Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Nguy cơ chiến tranh ở Trung Đông giúp giá dầu tăng hơn 3%, dầu Brent lấy lại mốc 80

Giá dầu tăng mạnh trong ngày thứ 2 (7/10) khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông làm tăng khả năng Israel có thể tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 2,88 USD, tương đương 3,7%, vào thứ 2, ổn định ở mức 80,93 USD/thùng. Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 2,76 USD, tương đương 3,7%, lên 77,14 USD/thùng vào thứ 2.

Giá dầu kéo dài mức tăng của tuần trước, do suy đoán về cách Israel có thể phản ứng trước cuộc tấn công tên lửa của Iran hôm thứ 3. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ 6 cho biết ông không biết khi nào Israel sẽ phản ứng và “Tôi đang xem xét các giải pháp thay thế cho việc tấn công các mỏ dầu”.

Tuần trước, Brent đã công bố mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2023 khi căng thẳng gia tăng trong khu vực, nơi chiếm khoảng 1/3 nguồn cung dầu thô toàn cầu. Sự gia tăng này đánh dấu sự đảo chiều mạnh mẽ trong tâm lý thị trường sau khi giá dầu sụt giảm trong quý 3 do lo ngại về triển vọng cung cầu trong năm tới. Các nhà phân tích của Goldman Sachs Group bao gồm Daan Struyven dự đoán trong một báo cáo rằng giá dầu Brent có thể tăng lên 90 USD nếu nguồn cung dầu từ Iran bị gián đoạn.

Các thị trường toàn cầu cũng đang đánh giá lại triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sau báo cáo việc làm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên của Mỹ vào thứ 6.

Các nhà giao dịch không mong đợi một đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản nữa trong năm nay và kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng và gây ra áp lực lạm phát, khiến không còn nhiều cơ hội để cắt giảm lãi suất.

Sự gián đoạn nguồn cung có thể xảy ra do Bão Milton cũng khiến các nhà đầu tư cảnh giác, với việc Chevron phải sơ tán nhân viên khỏi một nhà máy và ngừng sản xuất vào thứ 2.

Đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ 3 (8/10), dầu thô Mỹ tăng cao và giảm trở lại. Trước đó, có tin lực lượng không quân Israel tấn công Iran, giá dầu thô Mỹ đạt mức cao 78,46 USD/thùng, mức cao mới kể từ ngày 15/8, nhưng cho đến nay vẫn chưa có phương tiện truyền thông chính thống và các nguồn đáng tin cậy nào xác nhận điều này và giá dầu nhanh chóng mất đi mức tăng.

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN