Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Các nhà đầu tư hãy để mắt đến Fed! Giá vàng sẽ có bước đột phá lớn?

Vào thứ 3 (8 tháng 10), vàng giao ngay tăng nhẹ sau khi trải qua một đợt điều chỉnh ngắn. Giá vàng hiện tại được báo cáo ở mức 2.647 USD/ounce, tăng 0,18% so với mức thấp trong ngày. Trọng tâm thị trường hiện tại vẫn là tình hình leo thang ở Trung Đông và các bài phát biểu sắp tới của các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang. Khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn một lần nữa trở nên rõ ràng.

Tác động của tình hình Trung Đông tới giá vàng

Căng thẳng giữa Israel và Iran đã gia tăng gần đây. Lực lượng Phòng vệ Israel mở rộng hoạt động trên bộ ở Lebanon, trong khi Iran tiếp tục đưa ra lời đe dọa, cảnh báo Israel không tấn công cơ sở hạ tầng của nước này. Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi nhắc lại rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào Iran sẽ gặp phải sự trả đũa. Tình trạng này chắc chắn đã làm trầm trọng thêm sự bất ổn của thị trường, khiến các nhà đầu tư có xu hướng mua vàng để phòng ngừa rủi ro.

Khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel chuẩn bị tới Washington để gặp Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ để thảo luận thêm về tình hình an ninh ở Trung Đông, độ nhạy cảm của thị trường đối với các tin tức liên quan ngày càng tăng. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng kêu gọi Israel kiềm chế thực hiện hành động quân sự chống lại chương trình hạt nhân và cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran để tránh gây ra một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn. Tất cả những yếu tố này tiếp tục định hình nhu cầu về vàng.

Kỳ vọng chính sách của Fed

Trọng tâm tuần này cũng sẽ là các bài phát biểu sắp tới của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, đặc biệt là các bài phát biểu của Chủ tịch Fed Atlanta Bostic và Phó Chủ tịch Fed Thomas Jefferson. Thị trường kỳ vọng rằng bài phát biểu của họ sẽ định hướng chính sách tiền tệ trong tương lai và ảnh hưởng đến xu hướng của đồng dollar Mỹ và vàng. Vì Hoa Kỳ không công bố dữ liệu kinh tế quan trọng vào thứ 3 nên tâm lý thị trường trở nên nhạy cảm hơn với những bài phát biểu này.

Nhà phân tích Dhwani Mehta chỉ ra rằng giá vàng cần duy trì trên 2.670 USD/ounce vào cuối ngày để giảm bớt áp lực giảm giá gần đây. Hiện tại, giá vàng đang kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng là 2.630 USD/ounce. Nếu giá vàng giảm xuống dưới mức này, nó có thể gây ra sự điều chỉnh tiếp theo, nhắm tới 2.600 USD/ounce

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN