Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Dollar New Zealand giảm, dollar Mỹ mạnh lên, tập trung vào Cục Dự trữ Liên bang và triển vọng kinh tế toàn cầu

Ngày 9/10, đồng dollar New Zealand trở thành tâm điểm của thị trường ngoại hối sau khi trải qua đợt lao dốc bất ngờ. Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) bất ngờ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, khiến đồng dollar New Zealand giảm 0,8% so với dollar Mỹ xuống còn 0,6086 USD, chạm mức thấp mới trong 2 tháng qua. Ngược lại, chỉ số dollar Mỹ đạt mức cao nhất gần 2 tháng, leo lên 102,7, tăng 0,17% lên 102,64. Đồng dollar Mỹ mạnh lên so với các đồng tiền chính, trong đó đồng euro, bảng Anh và đồng yên đều giảm giá.

Đáng chú ý, USD/JPY tăng 0,23% lên 148,475 yên, trong khi AUD/USD giảm 0,3% xuống 0,6727 USD. Nhìn chung, đồng dollar Mỹ tiếp tục thống trị thị trường ngoại hối toàn cầu và điểm yếu của đồng dollar New Zealand là đặc biệt đáng kể.

Quyết định cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Dự trữ New Zealand chắc chắn là sự kiện quan trọng nhất trên thị trường hiện nay. Động thái của Ngân hàng Dự trữ New Zealand không chỉ vượt quá kỳ vọng của thị trường mà còn gửi đi một tín hiệu ôn hòa rõ ràng, cho thấy có thể sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Tin tức này gây áp lực lớn lên đồng dollar New Zealand, trực tiếp khiến tỷ giá giảm nhanh. Sự thay đổi chính sách này của Cục Dự trữ Liên bang New Zealand báo hiệu rằng sự bất ổn kinh tế toàn cầu đang tiếp tục ảnh hưởng đến các nền kinh tế mở nhỏ và các nhà đầu tư thận trọng hơn về chính sách tiền tệ trong tương lai của nước này.

Đồng thời, thị trường tập trung vào dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ chuyển sang Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 sắp tới. Dữ liệu có thể cung cấp thêm manh mối về chính sách tiền tệ trong tương lai của Fed, đặc biệt là trong bối cảnh dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ gần đây. Mặc dù biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy nhiều nhà hoạch định chính sách đang nghiêng về việc cắt giảm lãi suất nhưng kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai là không chắc chắn. Theo dữ liệu từ FedWatch Tool của CME Group, các nhà đầu tư hiện kỳ vọng xác suất Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trước cuối năm là khoảng 85%.

NZD/USD đang phải đối mặt với áp lực giảm giá hơn nữa sau khi chạm mức thấp 0,6086. Nếu Ngân hàng Dự trữ New Zealand tiếp tục tung thêm tín hiệu cắt giảm lãi suất, đồng dollar New Zealand có thể giảm xuống dưới mốc 0,60 so với dollar Mỹ và giảm sâu hơn. Ngoài ra, sự tăng giá của đồng dollar Úc so với đồng dollar New Zealand cũng thu hút sự chú ý của thị trường. Đồng dollar Úc tăng 0,6% so với dollar New Zealand lên 1,1047, được hưởng lợi từ sự suy yếu liên tục của đồng dollar New Zealand và nhu cầu trú ẩn an toàn của thị trường.

Cũng không thể bỏ qua xu hướng của USD/JPY. Mặc dù chính quyền Nhật Bản gần đây đã đưa ra cảnh báo bằng lời nói về biến động tỷ giá hối đoái quá mức nhưng kỳ vọng của thị trường về sự can thiệp của họ là không mạnh và USD/JPY tiếp tục dao động trong khoảng từ 148 đến 149. Wei Liang Chang, chiến lược gia ngoại hối tại Ngân hàng DBS, cho rằng bất chấp nỗ lực can thiệp thị trường bằng lời nói của chính phủ Nhật Bản, USD/JPY vẫn có khả năng thách thức thêm mốc tâm lý 150, đặc biệt trong bối cảnh Ngân hàng Nhật Bản chính sách tiền tệ tương đối lỏng lẻo.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN