Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

EIA hạ dự báo nhu cầu dầu thô và giá, triển vọng giá dầu đáng lo ngại

Giá dầu thô kỳ hạn giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ 4 (9/10). Các yếu tố cơ bản về nhu cầu yếu và dự trữ dầu thô của Mỹ ngày càng tăng đã làm lu mờ những rủi ro do căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và khả năng gián đoạn nguồn cung từ cơn bão Milton.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh

Số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng gần 11 triệu thùng trong tuần trước, vượt xa kỳ vọng của thị trường. Lượng tồn kho tăng mạnh cho thấy nhu cầu tiếp tục yếu, xu hướng này càng được thúc đẩy bởi báo cáo mới nhất từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), đã hạ dự báo nhu cầu cho năm 2025. Cơ quan này chỉ ra rằng hoạt động kinh tế trì trệ ở nhiều nơi trên thế giới là nguyên nhân chính. Dự báo hiện tại cho thấy tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm tới ở mức 1,2 triệu thùng/ngày, thấp hơn khoảng 300.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó.

Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị giảm

Goldman Sachs cho biết phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị trên thị trường dầu mỏ giảm nhẹ trong tuần này. Những rủi ro được nhận thấy đã giảm bớt phần nào sau khi giá dầu Brent tăng đột biến vào tuần trước, ngụ ý sự biến động và hoạt động trên thị trường quyền chọn do xung đột ở Trung Đông. Tuy nhiên, các nhà giao dịch vẫn cảnh giác vì ngân hàng đầu tư này cho biết giá dầu thô Brent có thể tăng từ 10 đến 20 USD/thùng nếu có sự gián đoạn lớn, chẳng hạn như ngừng sản xuất ở Iran.

EIA hạ dự báo nhu cầu và giá dầu thô

Dự báo sửa đổi của EIA hiện dự đoán rằng giá dầu thô của Mỹ sẽ đạt trung bình 76,91 USD/thùng vào năm 2024, giảm 2,4% so với dự báo trước đó. Tương tự, giá dầu thô Brent dự kiến sẽ đạt trung bình 80,89 USD/thùng trong năm nay, giảm 2,3%. Cơ quan này cho rằng những sửa đổi này là do các chỉ số kinh tế yếu hơn và hoạt động công nghiệp thấp hơn ở các nền kinh tế lớn. Triển vọng tăng trưởng nhu cầu vẫn chưa rõ ràng do có sự khác biệt lớn giữa các nhà dự báo thị trường hàng đầu thế giới, bao gồm Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Dự báo thị trường: Triển vọng giảm

Triển vọng ngắn hạn đối với dầu thô có vẻ bi quan do áp lực nguồn cung ngày càng tăng và việc EIA điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu.

Tuy nhiên, nếu căng thẳng ở Trung Đông leo thang hoặc cơn bão Milton ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất của Mỹ thì không thể loại trừ khả năng giá tăng đột biến trong ngắn hạn. Các nhà giao dịch nên theo dõi những diễn biến xung quanh các mức hỗ trợ quan trọng này cũng như các sự kiện địa chính trị để tìm ra các chất xúc tác tiềm năng cho sự biến động của thị trường.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN