Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Sức mạnh đồng dollar lại tiếp tục

Vào ngày 9 tháng 10, đồng dollar Mỹ đang hướng tới chuỗi tăng dài nhất trong hơn 2 năm. Chỉ số Bloomberg Dollar Index đạt thành tích tốt nhất kể từ tháng 4 năm 2022, nhờ hoạt động vững chắc gần đây của nền kinh tế Hoa Kỳ, đặc biệt là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mạnh bất ngờ vào tuần trước. Chuỗi dữ liệu này buộc các nhà giao dịch phải đánh giá lại kỳ vọng của họ đối với chính sách nới lỏng của Fed, đồng thời kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất tiếp theo trong năm nay dần mờ nhạt.

Hiện tại, đồng dollar Mỹ đang có xu hướng tăng giá so với các đồng tiền chính của G10, ngoại trừ đồng bảng Anh. Khi nền kinh tế Hoa Kỳ thể hiện “khả năng phục hồi”, khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư tiếp tục nghiêng về đồng dollar Mỹ.

Báo cáo phi nông nghiệp và định giá lại thị trường

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ công bố tuần trước vượt xa đáng kể kỳ vọng, cho thấy thị trường việc làm vẫn mạnh mẽ. Dữ liệu đã xua tan những đồn đoán trước đây của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh trong bối cảnh lạm phát chậm lại. Các nhà phân tích thường tin rằng khi hoạt động kinh tế của Mỹ tiếp tục mạnh mẽ, kỳ vọng của thị trường đối với các chính sách lỏng lẻo đang dần điều chỉnh. Dữ liệu cho thấy những người tham gia thị trường đã bắt đầu hạ thấp kỳ vọng của họ về mức độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và việc cắt giảm lãi suất đáng kể 50 điểm cơ bản là không thể xảy ra trong ngắn hạn.

Ngoài ra, sức mạnh liên tục của đồng dollar Mỹ cũng được hỗ trợ bởi nhu cầu về đồng dollar Mỹ ngày càng tăng trên thị trường toàn cầu. 2 nhà giao dịch châu Âu, cho biết trong những ngày gần đây, các công ty đã bắt đầu mua dollar Mỹ trong các giao dịch so với đồng bảng Anh, và dòng vốn chảy vào đồng dollar Mỹ đã tăng lên đáng kể, trong khi các quỹ phòng hộ đã tăng vị thế mua của họ đối với đồng bảng Anh.

Những thay đổi trong tâm lý thị trường

Gần đây, khi cuộc bầu cử Hoa Kỳ đến gần, tâm lý lạc quan của thị trường đối với đồng dollar Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 3 tháng. Dữ liệu cho thấy rằng trong 10 đến 11 ngày qua, phí quyền chọn bằng dollar Mỹ đã tăng lên so với các loại tiền tệ chính, phản ánh niềm tin chung của thị trường rằng đồng dollar Mỹ có nhiều khả năng tăng giá hơn trong môi trường hiện tại.

Sự bứt phá của Chỉ số dollar Mỹ lên trên nhiều mức kháng cự quan trọng mang lại tín hiệu tăng giá mạnh mẽ. Hiện tại, chỉ số dollar Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 8 và xu hướng trong vài ngày tới sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Mỹ và các chỉ số kinh tế khác sắp công bố. Nếu những dữ liệu này tiếp tục mạnh mẽ, đồng dollar có thể tiếp tục tăng.

Phản ứng của thị trường ngoại hối

Trong số các loại tiền tệ của G10, đồng bảng Anh và đồng euro gần đây hoạt động kém hiệu quả so với đồng dollar. Dữ liệu cho thấy đồng dollar tăng so với cả bảng Anh và đồng euro, đặc biệt là sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào tuần trước, cho thấy nhu cầu thị trường đối với các quyền chọn giảm giá đối với đồng euro tăng đáng kể. Khi mối lo ngại về sự suy thoái của nền kinh tế khu vực đồng euro ngày càng gia tăng, nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng dollar Mỹ tiếp tục tăng.

Ngược lại, đồng yên Nhật lại hoạt động tương đối vững chắc. Một số quỹ phòng hộ đã tăng vị thế mua đồng Yên Nhật, mặc dù tâm lý chung của thị trường vẫn nghiêng về đồng dollar Mỹ. Nhưng khi tâm lý thị trường thay đổi, sức hấp dẫn của đồng yên như một loại tiền tệ trú ẩn an toàn vẫn tồn tại trong một số môi trường thị trường nhất định, đặc biệt là khi thị trường toàn cầu biến động.

Xu hướng tương lai của đồng dollar Mỹ vẫn sẽ bị chi phối bởi dữ liệu kinh tế Mỹ. Trọng tâm hiện tại của thị trường là việc công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và dữ liệu doanh số bán lẻ sắp tới của Hoa Kỳ, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kỳ vọng của thị trường đối với chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang. Nếu dữ liệu tiếp tục hỗ trợ hoạt động mạnh mẽ của nền kinh tế, đồng dollar có thể tăng thêm và các nhà đầu tư nên chú ý đến các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang và các báo cáo kinh tế trong những tuần tới.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN