Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Vàng đang bắt đầu có vẻ hơi “quá nóng” và dự kiến sẽ có một sự điều chỉnh nhất định

Vàng là một trong những tài sản có hiệu suất tốt nhất từ đầu năm đến nay. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, giá vàng đã tăng 27% lên khoảng 2.600 USD. Vào ngày 26 tháng 9, giá vàng đạt kỷ lục mới là 2.694 USD/ounce. Để so sánh, S&P 500 đã tăng 20% trong năm nay. ETF vàng SPDR Gold Shares (GLD) cũng tăng khoảng 27% trong năm nay.

Nhu cầu vàng tăng vọt được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như bất ổn địa chính trị và kinh tế, thường kích thích nhu cầu về tài sản cứng như vàng. Các chuyên gia chỉ ra rằng sự yếu kém của đồng dollar Mỹ và xu hướng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang càng hỗ trợ giá vàng.

Tuy nhiên, một trong những người đóng góp thú vị nhất cho cơn sốt vàng này là gã khổng lồ câu lạc bộ kho bán buôn Costco.

Trong khi Costco được biết đến với việc bán các mặt hàng như khăn giấy, túi đựng rác, thực phẩm và đồ gia dụng, công ty này đã bán những thỏi vàng nặng 1 ounce cho các thành viên kể từ mùa thu năm ngoái. Sản phẩm đã hoạt động tốt kể từ khi ra mắt và người tiêu dùng đang tìm kiếm cách dễ dàng nhất để đầu tư vào tài sản giá trị gia tăng này.

Các nhà phân tích của Wells Fargo gần đây ước tính rằng Costco bán được từ 100 triệu đến 200 triệu USD vàng miếng mỗi tháng. Costco có những hạn chế trong việc bán vàng miếng. Mỗi thành viên chỉ có thể mua 5 thỏi vàng và chỉ thành viên mới có thể mua chúng.

Hiệu suất của vàng tại Costco mạnh đến mức công ty hiện đang mở rộng sang các thỏi bạch kim.

Theo truyền thống, nhu cầu về vàng vật chất chủ yếu được thúc đẩy bởi các tổ chức tài chính lớn như ngân hàng trung ương, thay vì các nhà bán lẻ như Costco.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN