Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

USD/JPY tiếp tục bị đàn áp ở mốc 150, cẩn thận nguy cơ đảo chiều

Vào thứ 5 (10/10), đồng dollar Mỹ đã giảm 0,38% so với đồng Yên xuống 148,66, chạm mức 149,58 trước đó trong phiên, mức cao nhất kể từ ngày 2 tháng 8.

Tuyên bố mới nhất của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Himimi Norazo hôm thứ 5 cho biết, nếu xu hướng kinh tế phù hợp với dự báo của ngân hàng trung ương, ông sẽ hỗ trợ tăng lãi suất hơn nữa, điều này đã đẩy đồng dollar suy yếu nhẹ so với đồng yên. Ngoài ra, dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ 5 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 9 tăng 0,2% so với tháng trước và 2,4% so với cùng kỳ năm trước, là mức thấp nhất so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà kinh tế được Reuters khảo sát dự kiến CPI sẽ tăng nhẹ 0,1% so với tháng trước trong tháng 9 và 2,3% so với cùng kỳ năm trước.

Dữ liệu khác của Bộ Lao động cũng cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng vọt vào tuần trước, một phần do Bão Helene và cuộc đình công của các công nhân Boeing BA.N.

Rõ ràng dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp chiếm ưu thế, đẩy lợi suất trái phiếu xuống thấp hơn vì nó nhắc nhở thị trường rằng Fed thực sự có một số lo ngại về việc làm.

Công cụ FedWatch CME cho thấy các nhà giao dịch đang đặt cược rằng xác suất Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong quyết định chính sách tiếp theo vào ngày 7 tháng 11 là gần 85% và xác suất giữ nguyên không thay đổi là gần 15%. Kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất đã tạm thời hạn chế sự phục hồi hơn nữa của tỷ giá USD/JPY.

Vào thứ 5 (10/10), đồng dollar Úc đã tăng 0,14% lên 0,6728 so với dollar Mỹ, sau khi tăng hơn 0,3% trước đó. Không có dữ liệu quan trọng của Úc hoặc nhận xét từ các quan chức RBA, rủi ro và xu hướng của đồng dollar Mỹ sẽ dẫn đường cho đồng dollar Úc. Thị trường việc làm của Hoa Kỳ cho thấy sự suy yếu qua đêm, làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 11. Áp lực lên đồng dollar Mỹ đã khiến đồng dollar Úc, vốn đã giảm giá gần đây, tạm thời chững lại.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN