Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Hàn Quốc đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản lần đầu tiên sau 2 năm, đây có thể là sự khởi đầu của một chu kỳ cắt giảm lãi suất trên diện rộng!

Sau khi duy trì lãi suất trong gần 2 năm, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã hạ lãi suất cơ bản 25 điểm cơ bản xuống 3,25% vào thứ 6, phù hợp với kỳ vọng đồng thuận của các nhà kinh tế về đồng won Hàn Quốc và hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ kỳ hạn 3 năm của Hàn Quốc.

Đây là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Hàn Quốc kể từ năm 2020, khi dịch bệnh bắt đầu gây thiệt hại cho các nền kinh tế trên thế giới. Các nhà kinh tế được khảo sát đã dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc sẽ cắt giảm lãi suất.

Động thái này được đưa ra sau khi tỷ lệ lạm phát của Hàn Quốc chạm mức thấp nhất trong hơn 3 năm (1,6% trong tháng 9), thấp hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc.

Trong một tuyên bố hôm thứ 6, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc lưu ý rằng lạm phát “cho thấy xu hướng ổn định rõ ràng”, đồng thời cho biết tăng trưởng nợ hộ gia đình đã chậm lại và rủi ro thị trường ngoại hối đã giảm bớt. Ngân hàng cho biết: “Vì vậy, ban giám đốc cho rằng việc nới lỏng các chính sách tiền tệ hạn chế và nghiên cứu tác động của nó trong tương lai là phù hợp”. Tỷ lệ lạm phát của Hàn Quốc vào thời điểm đó là 2,6% nhưng sau đó đã tăng mạnh lên 6,3%. Tốc độ tăng trưởng tháng 7/2022 cao nhất trong hơn 20 năm.

Trong một báo cáo tháng 10 trước quyết định này, nhà kinh tế trưởng Hàn Quốc của Morgan Stanley, Kathleen Oh cho biết việc cắt giảm lãi suất đã được “chờ đợi từ lâu”, lưu ý rằng 22 tháng đã trôi qua kể từ lần cắt giảm lãi suất cuối cùng vào tháng 1 năm 2023.

Oh kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc sẽ cắt giảm lãi suất 3 lần liên tiếp trong mỗi quý, sau đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 10, cuối cùng hạ lãi suất chuẩn xuống 2,5%.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN