Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Dữ liệu kém của Mỹ làm tăng kỳ vọng cắt giảm lãi suất, vàng nắm bắt cơ hội phục hồi

Vàng giao ngay tăng 0,6% vào thứ 5 (10/10), đóng cửa ở mức 2.629,48 USD/ounce, chấm dứt 6 phiên giảm liên tiếp. Các nhà giao dịch tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới sau khi có dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ.

Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ 5 cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,2% so với tháng trước và 2,4% so với cùng kỳ trong tháng 9, đây là mức tăng nhỏ nhất so với cùng kỳ năm trước kể từ đó. Tháng 2 năm 2021. Các nhà kinh tế được Reuters khảo sát dự kiến CPI sẽ tăng nhẹ 0,1% so với tháng trước trong tháng 9 và 2,3% so với cùng kỳ năm trước. Dữ liệu khác từ Bộ Lao động cũng cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ đã tăng vọt vào tuần trước, lên 258.000 trong tuần kết thúc vào ngày 5/10, so với kỳ vọng là 230.000.

Theo CME FedWatch, một công cụ quan sát liên bang, thị trường hiện tin rằng khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng tới vẫn cao tới 80%, so với 76% trước khi dữ liệu được công bố.

Khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất vẫn tiếp tục, sẽ khó có thể khiến các nhà đầu tư từ bỏ việc theo đuổi vàng. Trọng tâm bây giờ sẽ chuyển sang dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ vào thứ 6. Nếu chỉ số giá tăng trưởng hạn chế, dự kiến sẽ không gây áp lực bán đáng kể lên vàng. Ngược lại, nếu số liệu tăng trưởng thấp hơn dự kiến, có thể tiếp tục đẩy vàng lên cao.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng tiếp tục xu hướng tăng sau khi giảm xuống mức thấp hàng tuần là 2.603 USD. Mặc dù động lượng yếu trong 6 ngày qua nhưng động lượng đã cải thiện đôi chút vào thứ 5, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có xu hướng đi lên. Tuy nhiên, vàng giao ngay phải vượt qua mức cao hàng ngày là 2.653 USD vào ngày 8 tháng 10 để cho thấy xu hướng tăng rõ ràng. Ngược lại, nếu vẫn ở dưới mức 2.650 USD, vàng vẫn không thể thoát khỏi mô hình xu hướng hợp nhất trong phạm vi, đồng thời cũng có nguy cơ vàng không tăng trong thời gian dài và quay đầu đi xuống.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN