Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Các nước vùng Vịnh từ chối mở không phận cho Israel để ngăn chặn nước này tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran!

3 nguồn tin vùng Vịnh cho biết, các quốc gia vùng Vịnh đang vận động Hoa Kỳ ngăn chặn Israel tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran vì họ lo ngại các cơ sở của họ có thể bị lực lượng ủy nhiệm của Iran tấn công nếu xung đột leo thang.

Các nguồn tin cho biết, các quốc gia vùng Vịnh bao gồm Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Qatar đã từ chối cho phép Israel bay qua không phận của họ để ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel vào Iran như một phần trong nỗ lực tránh bị vướng vào làn đạn chéo và đã thông báo điều này tới Hoa Kỳ.

2 quan chức Iran cho biết, tại cuộc họp tuần trước, Iran đã cảnh báo Saudi Arabia rằng họ sẽ không thể đảm bảo an ninh cho các cơ sở dầu mỏ của Saudi nếu Israel nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào trong việc thực hiện cuộc tấn công.

Rủi ro dầu mỏ, phải nhắc lại rằng cuộc tấn công vào mỏ dầu Saudi Aramco năm 2019 đã khiến hơn 5% nguồn cung dầu thế giới bị gián đoạn. OPEC có đủ năng lực sản xuất dầu dự phòng để bù đắp nếu Israel nhắm vào nguồn cung dầu của Iran, nhưng điều đó sẽ không xảy ra nếu các căn cứ dầu mỏ của Saudi và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất chịu bất kỳ cuộc tấn công tiềm tàng nào từ các lực lượng ủy nhiệm của Iran.

Lực lượng Phòng vệ Israel đã đưa ra một tuyên bố vào sáng sớm thứ 2 nói rằng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái do Hezbollah người Lebanon tiến hành nhằm vào một căn cứ quân sự ở miền bắc Israel vào ngày 13 tháng 10 đã khiến 4 binh sĩ Israel thiệt mạng và 7 người khác bị thương nặng.

Đầu tháng 10, Chủ tịch Năng lượng Rapidan Bob McNally đã đưa ra quan điểm của mình về tác động có thể xảy ra của các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Iran. Ông tin rằng tác động lên thị trường dầu mỏ sẽ phụ thuộc vào mức độ thiệt hại đối với hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran và tình hình leo thang sau đó như thế nào. Nếu hoạt động xuất khẩu dầu thô khoảng 1,8 triệu thùng/ngày của Iran bị dừng lại, giá dầu có thể sẽ tăng ít nhất 5 USD/thùng.

McNally cho biết Iran có thể đáp trả bằng cách đe dọa chặn 1,3 triệu thùng dầu thô mỗi ngày và 500.000 thùng sản phẩm tinh chế mỗi ngày được sản xuất và vận chuyển ở Vịnh Ba Tư. Nhà phân tích cho biết, trong trường hợp nâng cấp ở mức độ này, giá dầu có thể tăng thêm 10 USD/thùng.

Dựa trên tin tức trên, để tránh rơi vào chiến tranh, các nước vùng Vịnh hiện từ chối cho Israel bay qua không phận của họ, điều này giúp bảo vệ thiết bị dầu mỏ của Iran khỏi bị tấn công và ngăn chặn giá dầu tăng vọt trong thời gian ngắn. Tình hình hiện tại ở Trung Đông vẫn căng thẳng và các nhà đầu tư vẫn cần hết sức chú ý.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN