Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Sự hiếu chiến của Fed giúp đồng dollar Mỹ tăng lên mức cao nhất 10 tuần, giá vàng giảm sau khi tăng.

Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ 3 (15/10), vàng giao ngay dao động trong phạm vi hẹp và hiện đang giao dịch quanh mức 2.648,42 USD/ounce. Giá vàng giảm trở lại vào thứ 2. Mặc dù tình hình địa chính trị trước đó đã hỗ trợ lực mua trú ẩn an toàn cho giá vàng, nhưng giá vàng đã từng tăng lên mức cao nhất trong 1 tuần mới là 2.666,70 USD/ounce. Nó đóng cửa ở mức thấp hơn một chút ở mức 2.648,49 USD/ounce.

Một mặt, nhiều quan chức của Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra những bài phát biểu diều hâu, ủng hộ sự tăng giá của đồng dollar Mỹ; mặt khác, 2 quan chức quen thuộc với vấn đề này tiết lộ rằng Thủ tướng Israel Netanyahu đã nói với chính quyền Biden trong cuộc gọi rằng ông đã lên kế hoạch tấn công các cơ sở quân sự của Iran, thay vì các cơ sở dầu mỏ hay hạt nhân, cho thấy Israel sẽ thực hiện một cuộc phản công hạn chế hơn để ngăn chặn sự bùng nổ của một “cuộc chiến” toàn diện.

Giá vàng tăng kỷ lục trong vài tháng qua đã làm giảm niềm tin và nhu cầu của nhà đầu tư đối với gã khổng lồ châu Á. Đồng dollar mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này để biết thêm gợi ý về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra, cũng như dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ.

Các nhà giao dịch tin rằng xác suất Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 là khoảng 82%. Việc cắt giảm lãi suất sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không mang lại lợi nhuận.

Ngày giao dịch này cần tiếp tục chú ý đến bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang khác và tin tức liên quan đến tình hình địa chính trị, đồng thời chú ý đến Chỉ số Sản xuất của Fed New York trong tháng 10.

Thống đốc Fed Waller kêu gọi ‘thận trọng hơn’ khi cắt giảm lãi suất

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller hôm thứ 2 kêu gọi “thận trọng hơn” về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai, trích dẫn dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát gia tăng và nền kinh tế cũng như thị trường lao động Mỹ mạnh hơn dự kiến trước đây.

“Bất kể điều gì xảy ra trong thời gian tới, quan điểm cơ bản của tôi vẫn là lãi suất chính sách sẽ giảm dần trong năm tới”, Waller cho biết trong nhận xét tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Bóng tối tại Viện Hoover của Đại học Stanford. Lãi suất chính sách của Fed rất hạn chế, thị trường lao động vẫn lành mạnh ngay cả khi nhu cầu lao động chậm lại và lạm phát “gần” với mục tiêu 2% của Fed.

Nhưng sau khi Fed cắt giảm lãi suất chính sách nhiều hơn 0,5 điểm % so với dự kiến vào tháng 9, Waller cho biết Fed hiện nên hành động với “tốc độ thận trọng” miễn là thị trường lao động không đột ngột xấu đi và lạm phát tiếp tục giảm khi ông tiếp tục giảm lãi suất.

Dollar tăng lên mức cao nhất trong 10 tuần

Đồng dollar đạt mức cao nhất trong 10 tuần trong giao dịch yên tĩnh vào thứ 2, kéo dài xu hướng tăng kéo dài hàng tuần khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ chỉ chậm lại ở mức khiêm tốn, phù hợp với những đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất một cách khiêm tốn.

Giao dịch nhẹ nhàng do một số thị trường, bao gồm Nhật Bản và Canada, đã đóng cửa vào thứ 2. Thị trường trái phiếu Hoa Kỳ đóng cửa nghỉ lễ.

Chỉ số dollar Mỹ, đo lường đồng dollar Mỹ so với 6 loại tiền tệ chính, có thời điểm tăng lên 103,36, cao nhất kể từ ngày 8 tháng 8 và đóng cửa ở mức 103,20, tăng khoảng 0,26%.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất trong tuần này, nhưng Cục Dự trữ Liên bang vẫn là tâm điểm chú ý của thị trường. Theo ước tính từ Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LSEG), thị trường tương lai lãi suất Mỹ đã đánh giá 87% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11.

Fed đã cắt giảm lãi suất tới 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách cuối cùng khoảng 4 tuần trước.

Trong thời gian còn lại của năm nay, thị trường kỳ hạn kỳ vọng lãi suất sẽ giảm tích lũy khoảng 45 điểm cơ bản, cộng thêm 98,5 điểm cơ bản vào năm 2025. Con số này thấp hơn nhiều so với mức cắt giảm lãi suất khoảng 200 điểm cơ bản do xu hướng thị trường đề xuất trước cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang. Sự gia tăng bất ngờ về việc làm phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 9 đã khiến thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Các nhà phân tích cho biết kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất nhỏ hơn đã hỗ trợ đồng dollar trong vài tuần qua, nhưng đợt điều chỉnh có thể sắp kết thúc.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

5D07E84E-617B-437E-81F1-E25243EDD388.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN