Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giá vàng sẽ đạt khoảng 3.000 USD vào năm 2025, giá bạc sẽ đạt 35 USD

Công ty tư vấn kim loại quý Metals Focus dự đoán giá vàng giao ngay sẽ đạt mức cao kỷ lục khoảng 3.000 USD/ounce vào năm 2025, do lãi suất tiếp tục cắt giảm, những lo ngại về địa chính trị và đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Sau khi giá vàng đạt đỉnh 2.686 USD/oz vào tháng 9 năm nay, Metals Focus cho biết trong báo cáo thường niên 2024/25 rằng giá vàng có thể đạt trung bình 2.800 USD/oz vào quý đầu tiên của năm tới. Tuy nhiên, giá vàng dự kiến sẽ giảm trở lại khoảng 2.400 USD/ounce vào cuối năm 2025.

Giá vàng giảm có thể là do thị trường chứng khoán Mỹ được định giá cao, có thể dẫn đến sự điều chỉnh trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ, nhưng các yếu tố cơ bản có thể vẫn bị hạn chế trong môi trường giá cao, công ty tư vấn cho biết.

Khi thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng, điều này đã khuyến khích một số nhà đầu tư mua vàng như một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ, từ đó đã đẩy giá kim loại này lên cao.

Bạc

Trong báo cáo thường niên của mình, Metals Focus dự đoán giá bạc sẽ đạt 35 USD vào quý 2 năm 2025, được hưởng lợi từ sự lan tỏa tích cực của vàng và tình trạng thiếu nguồn cung đang diễn ra. Tuy nhiên, những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc có thể hạn chế mức tăng của bạc.

Công ty tư vấn kỳ vọng tỷ lệ vàng/bạc sẽ duy trì ở mức thấp đến giữa những năm 80 và bạc sẽ giảm xuống dưới 30 USD trong quý 4 năm tới do vàng cuối cùng sẽ mất đi một phần động lực.

Tuy nhiên, giá trung bình hàng năm của bạc dự kiến sẽ tăng 9% lên 30,80 USD, đây sẽ là mức cao nhất trong 13 năm.

Từ mức thấp nhất của tháng 10 năm ngoái đến mức cao gần đây, bạc đã vượt trội hơn vàng một chút (bạc tăng 58%, vàng tăng 48%). Tuy nhiên, Metals Focus lưu ý rằng hiệu suất vượt trội này vẫn còn hạn chế do mối quan hệ beta cao của bạc với vàng cũng như các nguyên tắc cơ bản về cung và cầu mạnh mẽ của nó.

Tỷ lệ vàng-bạc tiếp tục làm thất vọng những nhà đầu cơ bạc. Tỷ lệ này giảm xuống mức 70 trong một đợt phục hồi ngắn ngủi của kim loại cơ bản, nhưng nhanh chóng tăng trở lại trên 80, cao hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn dưới 70.

Kim loại nhóm bạch kim

Metals Focus cho biết, mặc dù tồn kho trên mặt đất cao hơn, bạch kim vẫn giao dịch trong khoảng từ 850 đến 1.100 USD từ đầu năm đến nay, được hỗ trợ bởi sự thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung vật chất.

Vào năm 2025, tình trạng thiếu hụt giảm, được hỗ trợ bởi sự gia tăng phế liệu chất xúc tác tự động, dự kiến sẽ đẩy giá lên mức cao hơn, Metals Focus dự đoán giá trung bình hàng năm sẽ tăng 13% lên 1.070 USD/oz.

Bất chấp sự thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng, palladium vẫn chịu áp lực do các yếu tố cơ bản dài hạn đi xuống và hàng tồn kho dồi dào trên mặt đất.

Dự kiến, tình trạng thiếu hụt nguồn cung vật chất sẽ giảm vào năm 2025 và tình trạng dư thừa có thể xảy ra trong dài hạn. Biến động giá vẫn có thể xảy ra, nhưng giá trung bình hàng năm dự kiến sẽ tăng 3% lên 1.010 USD/ounce.

Metals Focus cũng dự kiến mức thâm hụt rhodium sẽ thu hẹp vào năm 2025 do nhu cầu từ ngành công nghiệp thủy tinh và hóa chất suy yếu và nguồn cung tái chế tăng lên. Điều này có thể dẫn đến việc giá trung bình hàng năm giảm 16% xuống còn 4.000 USD, chủ yếu là do triển vọng dài hạn giảm giá và sự quan tâm của nhà đầu tư giảm.

Nhìn chung, kim loại nhóm bạch kim (PGM) không được hưởng lợi từ bối cảnh kinh tế vĩ mô toàn cầu và sự tăng giá của vàng, khi các nhà đầu tư thường tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của PGM và triển vọng của chúng.

Kết quả là, giá cả trong 12 tháng qua đã bị giới hạn trong phạm vi hoặc chịu áp lực. Trở ngại lớn nhất của PGM vẫn là triển vọng thâm nhập của xe điện vào hoạt động sản xuất và bán xe toàn cầu. Điều này, kết hợp với lượng tồn kho PGM lớn trên mặt đất, đã khiến giá chịu áp lực mặc dù bạch kim, palladium và rhodium ước tính thiếu hụt nguồn cung trong năm nay.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN