Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Sức mạnh của đồng dollar Mỹ tiếp tục, vàng có thể đi bao xa? Năng lượng giảm mạnh hơn 5%, thị trường bùng nổ!

Diễn biến thị trường ngày nay tập trung vào nhiều lĩnh vực, trong đó thị trường vàng, ngoại hối và dầu thô đều có biến động mạnh. Nhiều yếu tố đan xen với nhau. Kỳ vọng về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, dữ liệu kinh tế toàn cầu và động lực địa chính trị tạo thành nền tảng quan trọng cho thị trường ngày nay.

Thị trường vàng: khả năng phục hồi giá so với sức mạnh của đồng dollar

Tính đến tối 15/10 theo giờ Hà Nội, giá vàng giao ngay quốc tế vẫn dao động quanh mức 2.650 USD cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ. Biến động trong ngày tương đối ổn định, giá vàng chạm mức tối thiểu là 2.638 USD và tối đa là 2.655 USD. Bất chấp áp lực từ chỉ số dollar Mỹ cao hơn, vàng không giảm đáng kể.

Chỉ số dollar Mỹ hiện vẫn ở trên mốc 103, thấp hơn một chút so với mức cao 103,36 đạt được vào thứ 2. Phần lớn sức mạnh của đồng dollar này có thể là do khả năng phục hồi của dữ liệu kinh tế gần đây của Hoa Kỳ. Lạm phát tăng cao hơn một chút so với dự kiến vào tháng 9, khiến các nhà giao dịch giảm bớt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất mạnh hơn nữa từ Cục Dự trữ Liên bang. Thị trường hiện kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11, trong khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất cả năm chỉ là 45 điểm cơ bản.

Ngoài ra, các ngân hàng trung ương toàn cầu tiếp tục tăng lượng nắm giữ vàng dự trữ, điều này đã trở thành một tâm điểm chú ý khác của thị trường. Đại diện của 3 ngân hàng trung ương trên thị trường quốc tế cho biết trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội thị trường vàng thỏi London rằng các ngân hàng trung ương toàn cầu vẫn là người mua quan trọng của thị trường vàng. Do nhu cầu đa dạng hóa tài chính và chiến lược, vàng đã trở thành một phần quan trọng của thị trường vàng. tài sản dự trữ.

Thị trường ngoại hối: Fed dự kiến sẽ đẩy đồng dollar tăng giá, đồng euro và yên chịu áp lực

Trên thị trường ngoại hối, đồng dollar Mỹ tiếp tục chiếm ưu thế, được hưởng lợi từ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhẹ. Vào ngày 15 tháng 10, chỉ số dollar Mỹ giao dịch ở mức gần 103,19, tiếp tục xu hướng mạnh mẽ gần đây. Đồng dollar được hỗ trợ thêm bởi cách tiếp cận thận trọng của Thống đốc Fed Christopher Waller đối với việc cắt giảm lãi suất trong tương lai, trong khi nhận xét từ Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho thấy Fed có thể vẫn đi đúng hướng để duy trì mục tiêu lạm phát 2% sau khi đạt được chính sách tiền tệ thận trọng.

Đồng euro và đồng yên chịu áp lực trong bối cảnh đồng dollar mạnh. Đồng euro tiếp tục dao động gần mức thấp nhất trong 10 tuần, với kỳ vọng thị trường rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất một lần nữa vào thứ 5, và khoảng cách ngày càng lớn giữa lãi suất trái phiếu khu vực đồng euro và lãi suất trái phiếu Mỹ đã tiếp tục kéo đồng euro đi xuống.

Xét về đồng yên Nhật, USD/JPY từng vượt qua mốc 149, chạm mức cao nhất trong 2 tháng rưỡi, nhưng hôm nay lại giảm xuống dưới 149. Đồng yên đã hoạt động yếu kể từ tháng 10, giảm 3,7%. Dù xu hướng giảm giá dài hạn của đồng Yên chưa cho thấy bước ngoặt nhưng thị trường đã bắt đầu chú ý đến khả năng Chính phủ Nhật Bản sẽ có biện pháp can thiệp vào tỷ giá.

Thị trường năng lượng: Giá dầu lao dốc, kỳ vọng nguồn cung toàn cầu thay đổi

Thị trường năng lượng hôm nay biến động mạnh, đặc biệt khi giá dầu giảm mạnh. Giá dầu thô Brent giảm 4,2% xuống 74,19 USD/thùng và dầu thô WTI giảm xuống dưới 70 USD/thùng, với mức giảm hơn 5% trong ngày. Giá dầu lao dốc chủ yếu bị ảnh hưởng bởi các tin tức địa chính trị từ Israel và Mỹ.

Mặt khác, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2024. Nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến sẽ tăng dưới 900.000 thùng/ngày vào năm tới, giảm đáng kể so với mức tăng trưởng hàng năm là 2 triệu thùng mỗi ngày sau đại dịch.

Báo cáo của IEA chỉ ra rằng nếu kinh tế toàn cầu không có dấu hiệu phục hồi đáng kể, thị trường sẽ đối mặt với nguy cơ dư cung vào năm 2025. Kỳ vọng này đã gây thêm áp lực giảm giá dầu trong thời gian tới.

Thị trường chứng khoán: Cổ phiếu công nghệ mạnh, cổ phiếu dầu khí chịu áp lực

Về mặt thị trường chứng khoán, thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ ngày hôm nay diễn biến không thay đổi. Chỉ số STOXX 600 của Châu Âu giảm 0,2% và chỉ số DAX của Đức đi ngược xu hướng và tăng 0,3%, đạt mức cao kỷ lục. Chỉ số FTSE 100 của Anh giảm 0,4%, kéo theo cổ phiếu năng lượng. Sự sụt giảm của cổ phiếu dầu khí đã trở thành nguyên nhân chính kéo thị trường đi xuống, nhưng các hãng hàng không đã được hưởng lợi từ việc giá dầu giảm và đã phục hồi ở một mức độ nhất định.

Tại thị trường Mỹ, hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 thấp hơn một chút và các cổ phiếu chip hoạt động mạnh mẽ, đặc biệt là Nvidia, tăng 2,4%, thúc đẩy tâm lý chung của thị trường. Ngoài ra, mùa thu nhập đang dần diễn ra trong tuần này. Các ngân hàng lớn như Citigroup, Bank of America và Goldman Sachs sẽ lần lượt công bố kết quả của họ. Thị trường nhìn chung rất lạc quan về kết quả hoạt động của họ.

Khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang dần dần được giải quyết, kỳ vọng về một cuộc “hạ cánh nhẹ nhàng” trên thị trường Mỹ ngày càng tăng lên và tâm lý nhà đầu tư vẫn lạc quan. Kết quả tài chính từ JPMorgan Chase và Wells Fargo vượt quá mong đợi, càng thúc đẩy niềm tin của thị trường. Lĩnh vực tài chính và gã khổng lồ công nghệ dẫn đầu đà tăng, xu hướng ngắn hạn của chứng khoán Mỹ vẫn có đà tăng.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN