Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Lạm phát ở New Zealand giảm xuống mức thấp nhất hơn 3 năm, lãi suất dự kiến tiếp tục giảm đáng kể trong tháng 11

Tỷ lệ lạm phát hàng năm của New Zealand giảm mạnh trong quý 3, lần đầu tiên trở lại phạm vi mục tiêu của ngân hàng trung ương sau hơn 3 năm.

Thống kê số liệu của New Zealand hôm thứ 4 (16/10) cho thấy tỷ lệ lạm phát giảm xuống 2,2% từ mức 3,3% trong quý II. Kết quả này phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế, trong khi dự báo trước đó của Ngân hàng Dự trữ New Zealand là 2,3%. Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,6% so với 3 tháng trước, dưới mức kỳ vọng 0,7% của các nhà kinh tế.

Ngân hàng Dự trữ New Zealand đã bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 8 bằng cách cắt giảm lãi suất tiền mặt chính thức (OCR) 25 điểm cơ bản và đẩy nhanh tốc độ vào tuần trước, cắt giảm 50 điểm cơ bản xuống 4,75%. Với lạm phát chậm lại đáng kể và nền kinh tế có nguy cơ rơi vào suy thoái, các nhà hoạch định chính sách dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất một lần nữa tại cuộc họp cuối cùng của năm vào ngày 27 tháng 11.

Sau khi báo cáo được công bố, đồng dollar New Zealand đã giảm. Dữ liệu hoán đổi cho thấy các nhà giao dịch hiện thấy 45% khả năng Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ cắt giảm 75 điểm cơ bản vào tháng tới.

Đồng dollar New Zealand đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng vào thứ 4 do dữ liệu lạm phát yếu hỗ trợ đặt cược vào việc nới lỏng mạnh mẽ chính sách tiền tệ, điều này cũng kéo đồng dollar Úc xuống thấp hơn.

Khánh Mai -Tin tức báo chí 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN