Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sắp được công bố, thị trường tràn đầy hồi hộp!

Vào thứ 5 (17/10), trước thềm quyết định lãi suất quan trọng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, đồng euro tiếp tục suy yếu so với đồng dollar Mỹ. Kể từ tháng 9, EUR/USD đã giảm hơn 3% so với mức cao 1,12. Tính đến 15:30 giờ Hà Nội, tỷ giá này hiện đang giao dịch ở mức 1,08529, giảm nhẹ 0,02% trong ngày. Trọng tâm hiện tại của thị trường là liệu Ngân hàng Trung ương Châu Âu có tiếp tục cắt giảm lãi suất hay không, đặc biệt khi dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất tiền gửi 25 điểm cơ bản xuống 3,25%. Tuy nhiên, chính vì thị trường đã định giá đầy đủ kỳ vọng này nên bất kỳ tuyên bố diều hâu bất ngờ nào cũng có thể gây ra sự phục hồi của đồng euro.

Kỳ vọng của thị trường hiện tại là chu kỳ nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tiếp tục, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát tiếp tục giảm ở khu vực đồng euro. Tỷ lệ lạm phát tại khu vực đồng tiền chung châu Âu đã giảm xuống 1,8% so với cùng kỳ vào tháng 9, thấp hơn nhiều so với mức mục tiêu do Ngân hàng Trung ương Châu Âu đặt ra và dữ liệu cuối cùng dự kiến ​​sẽ không thay đổi đáng kể. Điều này làm cho kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trở nên vững chắc hơn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde đã đề cập trong bài phát biểu gần đây rằng mặc dù lạm phát có thể tạm thời tăng trong quý 4 do biến động giá năng lượng nhưng xu hướng chung vẫn cho thấy lạm phát sẽ quay trở lại mức mục tiêu.

Tác động tiềm tàng của một bất ngờ diều hâu

Nếu Ngân hàng Trung ương Châu Âu bất ngờ áp dụng chính sách diều hâu, đồng euro có thể phục hồi đáng kể. Hiện tại, thách thức lớn nhất mà Ngân hàng Trung ương châu Âu phải đối mặt là làm thế nào để xây dựng chính sách dưới áp lực kép là lạm phát thấp và suy thoái kinh tế. Nếu Lagarde có lập trường cứng rắn hơn hoặc báo hiệu rằng mức độ hoặc tốc độ cắt giảm lãi suất trong tương lai sẽ thận trọng hơn kỳ vọng của thị trường, thì điều này sẽ hỗ trợ cho lợi suất trái phiếu khu vực đồng euro và đẩy tỷ giá hối đoái đồng euro tăng. Mặc dù thị trường về cơ bản đã chấp nhận thực tế cắt giảm lãi suất, nhưng những tuyên bố diều hâu có thể khiến thị trường phải định giá lại.

Trên thực tế, Lagarde trước đây đã đề cập rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ không cam kết trước về một lộ trình lãi suất cụ thể. Tuyên bố mơ hồ này sẽ tạo cơ hội cho những điều chỉnh chính sách trong tương lai. Sự không chắc chắn lớn nhất đối với thị trường là liệu Ngân hàng Trung ương Châu Âu có duy trì sự linh hoạt về chính sách trong khi làm chậm tốc độ nới lỏng hay không. Nếu kỳ vọng này thành hiện thực, đồng euro sẽ phục hồi trong ngắn hạn.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN