Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giá dầu thô tương lai dao động gần mức hỗ trợ quan trọng khi các nhà giao dịch chú ý đến dữ liệu tồn kho của Mỹ

Trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ 5 (17/10), giá dầu thô WTI kỳ hạn tăng đều và nhẹ nhưng xu hướng thị trường vẫn là giảm. Giá hiện đang ở dưới mức trung bình động 50 ngày ($72,42) và đường trung bình động 200 ngày ($77,49), cho thấy sự yếu kém trong cả xu hướng trung hạn và dài hạn.

Giá dầu trượt dốc, OPEC cắt giảm dự báo nhu cầu

Dầu thô Brent và dầu thô Trung cấp West Texas (WTI) của Mỹ đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10 khi OPEC cắt giảm dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2024 và 2025. Đây là lần thứ 3 liên tiếp OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu năm 2024 giảm từ 2,03 triệu thùng/ngày xuống 1,93 triệu thùng/ngày.

OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu của Trung Quốc từ 650.000 thùng/ngày xuống 580.000 thùng/ngày. Việc chuyển sang sử dụng nhiên liệu sạch hơn như khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) dự kiến ​​sẽ tác động đến nhu cầu ở Trung Quốc.

Libya, Iraq và Nga giảm sản lượng dầu

Sản lượng của OPEC+ giảm 557.000 thùng/ngày trong tháng 9, chủ yếu do tình trạng bất ổn ở Libya và 155.000 thùng/ngày ở Iraq, nơi sản xuất hơn 4,11 triệu thùng/ngày. Nga cũng đã giảm sản lượng hàng ngày xuống 28.000 thùng, nâng sản lượng hàng ngày lên khoảng 9 triệu thùng. Tuy nhiên, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự kiến ​​sẽ có thặng dư dầu lớn vào năm 2024, do sản lượng tăng từ các nước ngoài OPEC như Hoa Kỳ, Canada và Brazil.

IEA dự đoán nhu cầu toàn cầu sẽ chỉ tăng hơn 900.000 thùng/ngày vào năm 2024, thấp hơn nhiều so với ước tính hơn 1,93 triệu thùng/ngày của OPEC, làm nổi bật sự khác biệt trong kỳ vọng.

Trọng tâm là dữ liệu tồn kho và quyết định lãi suất của Hoa Kỳ

Các thị trường đang chờ báo cáo tồn kho của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), sẽ được công bố vào lúc 22:00 giờ Hà Nội hôm nay, sau khi dữ liệu sơ bộ từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) cho thấy giá dầu thô giảm. Nếu được xác nhận, điều này có thể báo hiệu nhu cầu mạnh hơn và cung cấp một số hỗ trợ ngắn hạn cho giá cả.

Ngoài ra, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu là những yếu tố kinh tế quan trọng. Việc Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể cắt giảm lãi suất có thể kích thích nền kinh tế, thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.

Dự báo thị trường: Xu hướng giảm giá có thể sẽ tiếp tục.

Với việc OPEC và IEA hạ dự báo nhu cầu, cùng với các chỉ số kỹ thuật giảm, triển vọng ngắn hạn về giá dầu vẫn tiêu cực. Giá dầu có thể giảm hơn nữa trừ khi dữ liệu tồn kho của Mỹ cho thấy nhu cầu mạnh mẽ hoặc rủi ro địa chính trị ở Trung Đông gia tăng. Tuy nhiên, bất kỳ yếu tố tăng giá nào cũng có thể chỉ cung cấp hỗ trợ giá tạm thời trong các phiên tới.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN