Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Vàng tiếp tục tăng, đồng dollar mạnh, đồng euro tập trung vào quyết định của Ngân hàng Trung ương châu Âu

Tối nay (17/10), những thay đổi về xu hướng trên thị trường toàn cầu một lần nữa ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà giao dịch. Giá vàng tiếp tục tăng, đồng USD tăng mạnh, đồng euro chịu áp lực giảm. Giá dầu thô ổn định nhẹ trên thị trường năng lượng sau nhiều ngày suy yếu.

Thị trường vàng: Tâm lý ngại rủi ro đẩy giá vàng lên cao

Tối nay, giá vàng lại đạt mức cao kỷ lục. Vàng giao ngay từng đạt 2.685,62 USD và hiện vẫn ở mức 2.680 USD, với mức tăng trong ngày là 0,3%. Giá vàng đã tăng khoảng 1% kể từ đầu tuần, cho thấy tài sản trú ẩn an toàn mạnh mẽ. Khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ bước vào giai đoạn nước rút cuối cùng, sự bất ổn trên thị trường tăng lên, khiến các nhà đầu tư chuyển sang vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Đồng thời, kỳ vọng về chính sách nới lỏng từ các ngân hàng trung ương toàn cầu cũng đang hỗ trợ giá vàng. Các nhà giao dịch kỳ vọng khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng tới lên tới 92%, và Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng dự kiến ​​sẽ công bố một đợt cắt giảm lãi suất mới tại cuộc họp sắp tới. Đặc biệt, chính sách nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng, một tài sản không sinh lãi.

Thị trường ngoại hối: Đồng dollar mạnh, đồng euro chịu áp lực

Đồng dollar Mỹ tiếp tục giữ mức cao gần 2,5 tháng, được hưởng lợi từ kỳ vọng ngày càng tăng về cuộc tái đắc cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump. USD/JPY đang giao dịch ở mức 149,54, trong khi AUD/USD phục hồi từ mức thấp nhất trong 1 tháng nhờ dữ liệu việc làm của Úc vượt xa mong đợi. Những yếu tố này đã tạm thời trì hoãn kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Australia, giúp đồng dollar Australia ổn định trong ngắn hạn.

Mặt khác, EUR/USD tương đối yếu. Kể từ tháng 9, đồng euro so với đồng dollar Mỹ đã giảm hơn 3% từ mức cao 1,12. Tính đến 15:30 giờ Hà Nội, đồng euro so với đồng dollar Mỹ được giao dịch ở mức 1,08529, giảm nhẹ 0,02% trong ngày. Ngân hàng Trung ương Châu Âu sắp công bố quyết định lãi suất mới nhất của mình và thị trường nhìn chung dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất tiền gửi 25 điểm cơ bản xuống 3,25%.

Thị trường năng lượng: Giá dầu thô phục hồi, dữ liệu tồn kho tăng

Diễn biến của thị trường dầu thô cũng đáng được quan tâm. Sau 4 ngày giảm điểm, giá dầu thô Brent ổn định ở mức gần 74,57 USD/thùng. Dữ liệu mới nhất của ngành cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm vào tuần trước, thúc đẩy giá dầu. Mặc dù căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt nhưng vẫn còn lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung trong tương lai.

Các nguyên tắc cơ bản của thị trường năng lượng toàn cầu vẫn chưa lạc quan, đặc biệt là nhu cầu toàn cầu chậm lại đã gây áp lực lên thị trường dầu mỏ. Tuy nhiên, tồn kho giảm và rủi ro nguồn cung tiềm ẩn đã giúp giá dầu được hỗ trợ trong ngắn hạn. Các nhà phân tích thị trường dự đoán giá dầu thô có thể dần ổn định trước những biến động trong thời gian tới.

Thị trường Canada: Kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng cao

Khi nền kinh tế Canada tiếp tục thể hiện sự yếu kém, kỳ vọng của thị trường về việc Ngân hàng Trung ương Canada cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách vào ngày 23 tháng 10 ngày càng trở nên mạnh mẽ. Dữ liệu mới nhất cho thấy doanh số sản xuất của Canada trong tháng 8 giảm 1,3% so với tháng trước và 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất kể từ năm 2022.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN