Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng đã cắt giảm lãi suất, cuộc bầu cử ở Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lo ngại rủi ro và giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục.

Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ 6 (18/10), vàng giao ngay dao động trong biên độ hẹp ở mức cao và hiện đang giao dịch quanh mức 2.694,31 USD/ounce. Giá vàng đạt mức cao kỷ lục 2.696,63 USD/ounce vào thứ 5 trước khi đóng cửa ở mức 2.692,75 USD/ounce, do sự bất ổn xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và chiến tranh ở Trung Đông đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn, trong khi các điều kiện chính sách tiền tệ lỏng lẻo khiến giá vàng tăng cao.

Vàng đã tăng hơn 30% trong năm nay và liên tục đạt mức cao mới, do triển vọng cắt giảm lãi suất hơn nữa sau khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng trước và tiếp tục bất ổn địa chính trị.

Trước đó trong phiên giao dịch tại Mỹ, giá vàng đã giảm khỏi mức cao kỷ lục sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng nhẹ hơn dự kiến trong tháng 9, trong khi Bộ Lao động báo cáo số lượng việc làm giảm bất ngờ vào tuần trước.

Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng cắt giảm lãi suất lần thứ 3 trong năm nay, 25 điểm cơ bản. Mặc dù yếu tố này cũng giúp chỉ số USD tăng nhưng việc cắt giảm lãi suất sẽ làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng nên giá vàng tăng cùng chỉ số USD trong phiên thứ 5.

Tuy nhiên, cần phải nhắc lại rằng lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng đã duy trì mốc 4% và sau đó tiếp tục xu hướng tăng, điều này có thể khiến những người đầu cơ vàng phải cảnh giác trước khi vượt qua mốc 2700, họ vẫn cần phải cẩn thận.

ECB cắt giảm lãi suất lần thứ 3 trong năm nay và hướng tới hành động tiếp theo khi triển vọng kinh tế xấu đi

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã cắt giảm lãi suất lần thứ 3 trong năm nay vào thứ 5, cho biết lạm phát khu vực đồng euro ngày càng được kiểm soát trong khi triển vọng kinh tế của khu vực đang xấu đi.

Lần cắt giảm lãi suất liên tiếp đầu tiên trong 13 năm đánh dấu sự chuyển trọng tâm của Ngân hàng Trung ương châu Âu từ giảm lạm phát sang bảo vệ tăng trưởng kinh tế, trong khi tăng trưởng kinh tế ở khu vực đồng euro đã tụt xa so với Mỹ trong 2 năm liên tiếp.

Sau khi cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, lãi suất tiền gửi mà Ngân hàng Trung ương châu Âu trả cho các ngân hàng đã giảm xuống 3,25%. Thị trường tiền tệ gần như đã định giá đầy đủ về khả năng thực hiện thêm ba lần cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau.

Thị trường lao động kiên cường hiện đang bắt đầu xuất hiện một số vết nứt, với tỷ lệ việc làm còn trống – tỷ lệ việc làm còn trống trong tổng số việc làm – giảm từ mức cao kỷ lục.

Điều đó đã thúc đẩy các cuộc kêu gọi trong Ngân hàng Trung ương châu Âu và các chính trị gia từ Đức đến Ý hãy nới lỏng chính sách trước khi quá muộn.

Tuy nhiên, sự yếu kém về kinh tế một phần là do các vấn đề về cơ cấu như chi phí năng lượng cao và khả năng cạnh tranh thấp đã cản trở sự phát triển của cường quốc công nghiệp châu Âu là Đức.

Lagarde nhắc lại lời kêu gọi nhất quán của ECB đối với các chính trị gia châu Âu thúc đẩy những cải cách “đầy tham vọng” để làm cho nền kinh tế khu vực hiệu quả hơn, cạnh tranh hơn và kiên cường hơn.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

3BD0B5AB-76FF-4C2C-A9D3-3B4CA17C7E8D.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN