Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giá vàng vượt mốc 2.700 và đạt mức cao mới mọi thời đại.

Vào thứ 6 (18/10) tại thị trường châu Á, vàng giao ngay bất ngờ tăng mạnh, từng vượt 2.710 USD/ounce và hiện đạt tối đa 2.711,82 USD/ounce, lập thêm một mức cao kỷ lục khác.

Các nhà phân tích cho biết giá vàng lần đầu tiên vượt mức 2.700 USD/ounce do lo ngại về xung đột leo thang ở Trung Đông đã thúc đẩy các nhà đầu tư đổ xô vào tài sản trú ẩn an toàn.

Nhu cầu trú ẩn an toàn đã làm lu mờ những trở ngại vĩ mô thường đè nặng lên vàng sau khi dữ liệu của Mỹ hôm thứ 5 làm giảm mức đặt cược vào mức độ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay.

Doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng hơn dự kiến trong tháng 9 và một dữ liệu khác cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm bất ngờ, củng cố quan điểm rằng nền kinh tế Mỹ còn lâu mới rơi vào suy thoái. Môi trường lãi suất tăng thường gây áp lực lên vàng không mang lại lợi nhuận.

Dữ liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố hôm thứ 5 cho thấy doanh số bán lẻ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 9, cao hơn mức tăng 0,1% trong tháng 8. Các nhà kinh tế đã dự báo doanh số bán lẻ sẽ tăng 0,3%.

Ngoài ra, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm trong tuần trước. Theo dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ 5, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã giảm 19.000 xuống còn 241.000 trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 10. Các nhà kinh tế được khảo sát đã dự báo con số trung bình là 259.000.

Giá vàng tăng gần 2% trong tuần này do nhà đầu tư cũng điều chỉnh lại danh mục đầu tư trước cuộc bầu cử Mỹ ngày 5/11. Các nhà phân tích tin rằng vàng có thể tìm thấy sự hỗ trợ thêm cho dù Trump hay Phó Tổng thống Kamala Harris giành chiến thắng, vì hai ứng cử viên gây ra những rủi ro khác nhau cho nền kinh tế.

Giá vàng đã tăng hơn 30% từ đầu năm đến nay và đây là một trong những mặt hàng có diễn biến mạnh nhất vào năm 2024. Mức tăng gần đây được thúc đẩy bởi sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng trước. Việc ngân hàng trung ương mua mạnh cũng là trụ cột dài hạn hỗ trợ giá vàng.

Các nhà phân tích cho rằng nhà đầu tư phương Tây cũng góp phần đẩy giá vàng lên cao hơn. Các nhà đầu tư phương Tây phần lớn đứng ngoài lề trong nửa đầu năm khi nhu cầu tăng mạnh ở châu Á. Việc Cục Dự trữ Liên bang chuyển sang chính sách tiền tệ nới lỏng hơn đã làm tăng sức hấp dẫn của các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) được hỗ trợ bằng vàng, với lượng vàng nắm giữ của họ đang trên đà đạt mức tăng trưởng hàng tháng thứ 5 vào tháng 10 – lần đầu tiên kể từ năm 2020. Dòng vốn kéo dài nhất kể từ đầu năm.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

3BD0B5AB-76FF-4C2C-A9D3-3B4CA17C7E8D.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN