Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Quan chức ngoại hối hàng đầu Nhật Bản đưa ra cảnh báo, đồng USD giảm gần 50 điểm so với đồng Yên

Quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản đã giúp thúc đẩy đồng yên vào thứ 6 (18/10) sau khi cảnh báo rằng ông đang chú ý chặt chẽ đến xu hướng thị trường sau khi đồng yên giảm xuống mức 150 so với đồng dollar chỉ sau một đêm.

Trước đó, đồng yên đã giảm xuống 150,32 yên so với đồng dollar tại New York vào thứ 5 do doanh số bán lẻ và dữ liệu thị trường lao động của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến đã làm giảm kỳ vọng về tốc độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Dữ liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố hôm thứ 5 cho thấy doanh số bán lẻ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 9, cao hơn mức tăng 0,1% trong tháng 8. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo doanh số bán lẻ sẽ tăng 0,3%.

Ngoài ra, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm trong tuần trước. Theo dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ 5, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã giảm 19.000 xuống còn 241.000 trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 10. Các nhà kinh tế được khảo sát đã dự báo con số trung bình là 259.000.

Bài phát biểu của Mimura Jun đã giúp thúc đẩy sự phục hồi của đồng yên, với tỷ giá hối đoái đồng yên từng chạm mức 149,77 yên mỗi dollar Mỹ và 150,27 trong giao dịch sớm ở châu Á.

Bloomberg chỉ ra rằng mặc dù những nhận xét trên không ngụ ý rằng Nhật Bản sẽ thực hiện bất kỳ hành động nào vào lúc này nhưng chúng giúp phân loại khu vực 150 là khu vực đáng được quan sát chặt chẽ.

Nhật Bản đã chi hơn 100 tỷ USD trong năm nay để can thiệp vào thị trường ngoại hối nhằm hỗ trợ đồng Yên. Người ta tin rằng lần cuối cùng chính quyền Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ là vào ngày 12/7, khi tỷ giá đồng Yên ở mức khoảng 158,76 Yên/USD.

Hướng đi của đồng yên sẽ phụ thuộc vào kỳ vọng lãi suất của Mỹ và Nhật Bản trong những tháng tới. Những dấu hiệu khác cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hoạt động tốt hơn dự kiến sẽ gây áp lực giảm giá đối với đồng Yên vì nó sẽ xoa dịu quan điểm về tốc độ hành động của Fed.

Trong khi đó, sự không chắc chắn liên quan đến cuộc bầu cử Mỹ và Nhật Bản sẽ tiếp tục làm phức tạp triển vọng của những người tham gia thị trường.

Ngân hàng Nhật Bản đã tăng lãi suất lần thứ 2 trong năm nay vào tháng 7, gây ra sự suy thoái trên thị trường toàn cầu, một yếu tố có thể khiến ngân hàng trung ương phải thận trọng về động thái tiếp theo của mình.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 10 và cuộc bầu cử ở Nhật Bản là một yếu tố khác hỗ trợ cho quyết định “không di chuyển” của Ngân hàng Nhật Bản.

Các nhà kinh tế kỳ vọng động thái tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ diễn ra vào tháng 12 hoặc tháng 1 năm sau, điều này sẽ mang lại một số hỗ trợ cho đồng yên.

Một cựu quan chức BOJ gần đây đã lưu ý rằng nếu đồng yên được giao dịch trong phạm vi 150 yên so với đồng dollar, BOJ sẽ chọn hành động sớm hơn là muộn hơn.

  1. Khánh Mai -Tin tức báo chí

3BD0B5AB-76FF-4C2C-A9D3-3B4CA17C7E8D.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN