Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giá dầu đóng cửa ở mức thấp hơn và giảm hơn 7% so với tuần trước. Các tín hiệu giảm giá kỹ thuật đã mạnh lên.

Đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ 2 (21/10), giá dầu quốc tế dao động trong biên độ hẹp, với dầu thô Mỹ hiện giao dịch quanh mức 68,90 USD/ounce. Giá dầu thô kỳ hạn giảm hơn 2% vào thứ 6 và giảm hơn 7% trong tuần trước sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế ở gã khổng lồ châu Á đang chậm lại và các nhà đầu tư đón nhận triển vọng trái chiều ở Trung Đông.

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 1,39 USD, tương đương 1,87%, xuống 73,06 USD/thùng vào thứ 6. Giá dầu thô tương lai của Mỹ ổn định ở mức 69,22 USD/thùng vào thứ 6, giảm 1,45 USD, tương đương 2,05%.

Tuần trước, dầu thô Brent giảm hơn 7% và dầu thô Mỹ giảm hơn 8%, mức cao nhất kể từ ngày 2/9 khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) hạ dự báo nhu cầu dầu toàn cầu. cho năm 2024 và 2025. Mức giảm hàng tuần lớn nhất.

Gã khổng lồ châu Á, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, chứng kiến ​​mức tiêu thụ và sản lượng công nghiệp tốt hơn dự kiến ​​trong tháng 9, nhưng tăng trưởng kinh tế trong quý 3 lại chậm nhất kể từ đầu năm 2023.

Ngân hàng trung ương của các nước lớn ở châu Á đã chính thức tuyên bố thiết lập chương trình mua lại cổ phiếu và tái cấp vốn nắm giữ, với số tiền cho vay lại ban đầu là 300 tỷ nhân dân tệ. Ngoài ra, ngân hàng trung ương cũng chính thức triển khai hoạt động của cơ sở hoán đổi SFISF và đợt hạn ngạch áp dụng đầu tiên đã vượt quá 200 tỷ nhân dân tệ.

Dữ liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố hôm thứ 5 cho thấy sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ đạt mức cao mới vào tuần trước, trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 10, sản lượng dầu đã tăng 100.000 thùng mỗi ngày lên 13,5 triệu thùng mỗi ngày, phá vỡ kỷ lục trước đó là 13,4 triệu thùng/ngày được thiết lập cách đây 2 tháng.

EIA cho biết tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm trong tuần trước, hỗ trợ giá dầu.

Các nhà phân tích tại Citi Research cho biết trong một lưu ý rằng trong khi các thị trường dường như đang tập trung vào các báo cáo rằng Hoa Kỳ đang thúc giục Israel không nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran, nguyên nhân khiến giá dầu sụt giảm gần đây nhất, thì những rủi ro đó vẫn ở mức cao do những lời lẽ khoa trương vẫn còn gay gắt. Mặc dù dầu thô Brent đạt trung bình 74 USD trong Q4’24, nhưng các quyền chọn mua ngắn hạn có vẻ hợp lý ở các mức này.

Điều đáng nói là dữ liệu do Tổ chức Chung (JODI) công bố hôm thứ 5 cho thấy xuất khẩu dầu thô của Saudi Arabia đã giảm xuống mức thấp nhất 1 năm trong tháng 8. Yếu tố này được kỳ vọng sẽ hạn chế đà giảm của giá dầu.

Xuất khẩu dầu của Saudi Arabia trong tháng 8 là 5,671 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 8/2023. Ả Rập Saudi là nước xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Saudi trong tháng 8 đã giảm khoảng 1,2% từ mức 5,741 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Trong khi đó, sản lượng của Saudi Arabia đã tăng lên 8,992 triệu thùng/ngày trong tháng 8 từ mức 8,941 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Về phía nhu cầu, OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tuần trước đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu của họ vào năm 2024, trong đó các gã khổng lồ châu Á chiếm phần lớn trong số các điều chỉnh giảm.

Tuy nhiên, vòng biện pháp kích thích mới của Trung Quốc đã thúc đẩy khẩu vị rủi ro và thúc đẩy thị trường chứng khoán toàn cầu dẫn đầu mức tăng, đồng thời giá hàng hóa và dầu dự kiến ​​sẽ tìm thấy một số hỗ trợ trong ngắn hạn.

Dữ liệu cho thấy tổng số giàn khoan dầu được khoan tại Mỹ đã tăng 1 giàn lên 482 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 18/10, ít có tác động.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN