Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Vàng đạt mức cao mới, tập trung vào báo cáo thu nhập chứng khoán Mỹ

Chỉ số chứng khoán chuẩn châu Á tăng cao vào thứ 2 (21/10) và vàng đạt mức cao kỷ lục khi căng thẳng ở Trung Đông thúc đẩy nhu cầu và các nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm lãi suất

Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc biến động trái chiều sau khi ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất cho vay chuẩn. Chứng khoán tăng ở Hàn Quốc và Úc, nhưng lại giảm ở Hồng Kông. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng, với S&P 500 tăng tuần thứ 6 liên tiếp.

Thị trường tài chính đang được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc, cũng như căng thẳng và hậu quả địa chính trị ở Trung Đông. Ngân hàng trung ương Trung Quốc hạ lãi suất cho vay, động thái mới nhất sau một loạt biện pháp nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy thị trường bất động sản.

Vàng đạt mức cao mới

Vàng tăng lên mức cao kỷ lục 2.731 USD, trong khi bạc, palladium và bạch kim cũng tăng. Tại Trung Đông, Israel đang thảo luận kế hoạch tấn công Iran sau khi một máy bay không người lái của Hezbollah từ Lebanon phát nổ gần tư dinh của Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Các nhà đầu tư cũng đã tăng lượng nắm giữ vàng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, dự kiến sẽ kết thúc.

Khi cuộc bầu cử Hoa Kỳ sắp diễn ra còn khoảng 2 tuần nữa, các nhà đầu tư đang điều chỉnh vị thế của mình trước khả năng ngày càng tăng rằng Trump sẽ giành được Nhà Trắng và đảng Cộng hòa sẽ nắm quyền kiểm soát Quốc hội. Các nhà giao dịch đã bắt đầu đặt cược vào một số tài sản hoạt động tốt sau chiến thắng bầu cử năm 2016 của Trump và đang tập trung vào tác động của các chính sách được đề xuất, bao gồm khả năng áp dụng thuế quan thương mại cao hơn.

Tuần này, các bộ trưởng tài chính toàn cầu và thống đốc ngân hàng trung ương sẽ tới Washington để tham dự các cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới. Tại cuộc họp này, việc tiếp tục cuộc chiến tranh Nga-Ukraine và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ căng thẳng – kết quả của nó sẽ có tác động hoàn toàn khác đến nền kinh tế toàn cầu – đã trở thành những vấn đề quan trọng.

Các chính trị gia Malaysia cũng đang chuẩn bị khi nước này cam kết bắt đầu cắt giảm trợ cấp nhiên liệu vào năm tới, có khả năng gây ra các cuộc biểu tình và làm trầm trọng thêm rủi ro lạm phát. Giới đầu tư cũng sẽ hết sức chú ý đến tỷ giá hối đoái rupiah sau khi tân Tổng thống Prabowo Subyando xác nhận Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani Indrawati sẽ tại vị, đây được coi là tín hiệu về sự tiếp tục chính sách ở nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Tập trung vào báo cáo thu nhập chứng khoán Mỹ

Tesla Inc sẽ phải đối mặt với các câu hỏi về mục tiêu sản xuất và những thách thức pháp lý đối với thu nhập của các công ty Hoa Kỳ trong tuần này, sau khi màn ra mắt “Cybercab” được nhiều người mong đợi không thể kích thích các nhà đầu tư hoặc dập tắt những lo ngại về doanh số bán ô tô gần đây của hãng.

Boeing cũng sẽ phải đối mặt với những lo ngại ngày càng tăng từ các nhà đầu tư, bao gồm việc trì hoãn sản xuất, thiếu vốn và tranh chấp lao động. Những công nhân đình công sẽ bỏ phiếu vào ngày 23 tháng 10 để thông qua một hợp đồng mới giữa công ty và công đoàn, trong đó bao gồm mức tăng lương 35% trong 4 năm.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

3BD0B5AB-76FF-4C2C-A9D3-3B4CA17C7E8D.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN