Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giá vàng lập đỉnh mới, nguy cơ điều chỉnh sắp xảy ra? Bài phát biểu của Fed có thể là chìa khóa!

Vào thứ 2 (21/10), vàng giao ngay từng đạt mức cao kỷ lục 2.732,84 USD/ounce trong phiên giao dịch châu Á, sau đó giảm trở lại khoảng 2.730 USD vào đầu phiên giao dịch châu Âu. Các thị trường đang theo dõi chặt chẽ các bài phát biểu sắp tới từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang để có thêm tín hiệu giao dịch.

Làn sóng tăng giá vàng này chủ yếu được thúc đẩy bởi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông. Căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang, khi truyền thông Lebanon đưa tin rằng Israel đã tiến hành một đợt không kích mới ở miền nam Beirut và tiến hành các hoạt động quân sự nhắm vào tổ chức tài chính al-Qard al-Hassan của Hezbollah. Trong khi đó, Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra về các tài liệu mật bị rò rỉ cho thấy Israel đã chuẩn bị chi tiết cho hành động quân sự có thể xảy ra. Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư đã chọn đổ xô vào tài sản trú ẩn an toàn là vàng.

Tuy nhiên, ngay cả khi giá vàng leo lên mức cao mới mọi thời đại, các dấu hiệu kỹ thuật đang gửi tín hiệu cảnh báo rằng giá có thể đang tiến đến điểm điều chỉnh. Nhà đầu tư cần thận trọng với tâm lý thị trường hiện tại và rủi ro điều chỉnh tiềm ẩn.

Phân tích cơ bản: Nhu cầu trú ẩn an toàn hỗ trợ giá vàng

Tình hình thế giới bất ổn hiện nay, đặc biệt là căng thẳng ở Trung Đông, đã hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng. Là một tài sản trú ẩn an toàn truyền thống, vàng thường thu hút lực mua mạnh khi sự bất ổn gia tăng, đặc biệt là khi xung đột địa chính trị tiếp tục gia tăng.

Mặt khác, thị trường thiếu các dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố và các nhà đầu tư sẽ tập trung vào bài phát biểu của một số nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này. Những bài phát biểu này có thể có tác động đáng kể đến kỳ vọng của thị trường, đặc biệt là về chính sách tiền tệ. Nếu Cục Dự trữ Liên bang bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì chính sách thắt chặt, điều này có thể gây áp lực lên giá vàng. Ngược lại, bất kỳ dấu hiệu nới lỏng nào cũng sẽ thúc đẩy giá vàng tăng thêm.

Kỳ vọng về chính sách của Fed

Với việc các nhà hoạch định chính sách của Fed sắp phát biểu, thị trường đang chú ý đến quan điểm mới nhất của họ về tăng trưởng kinh tế, lạm phát và chính sách tiền tệ. Bất kỳ gợi ý nào về việc tăng lãi suất hoặc thu hẹp bảng cân đối kế toán đều có thể thay đổi kỳ vọng của thị trường về xu hướng vàng trong tương lai. Hiện tại, giá vàng vẫn ở mức cao do tác động đan xen của nhu cầu trú ẩn an toàn và kỳ vọng chính sách.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

3BD0B5AB-76FF-4C2C-A9D3-3B4CA17C7E8D.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN