Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Đồng dollar Mỹ mạnh lên, đồng yên và đồng euro chịu áp lực, thị trường tập trung vào cuộc bầu cử Mỹ

Thứ 2 (21/10), thị trường ngoại hối toàn cầu tiếp tục diễn biến biến động của tuần trước. Đồng dollar Mỹ tiếp tục tăng, được hỗ trợ bởi lãi suất trái phiếu Mỹ tăng, trong khi các đồng tiền chủ chốt như đồng yên Nhật và đồng euro chịu áp lực. Khi cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ đến gần, các nhà giao dịch tiền tệ đang chú ý đến dữ liệu kinh tế vĩ mô toàn cầu và các yếu tố địa chính trị. Thị trường hiện tại chủ yếu bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ, lập trường ôn hòa của Ngân hàng Trung ương châu Âu và triển vọng Trump thắng cử.

Chỉ số dollar Mỹ tiếp tục tăng, thị trường lạc quan về lợi suất trái phiếu Mỹ

Trong phiên giao dịch sớm ngày 21 tháng 10, chỉ số dollar Mỹ (DXY) đã tăng lên 103,65, tăng 0,17%. Hiệu suất mạnh mẽ của đồng dollar chủ yếu là do lãi suất trái phiếu Mỹ tăng và niềm tin của thị trường vào triển vọng kinh tế Mỹ tăng lên. Trước đó, lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng, một lần nữa làm trầm trọng thêm kỳ vọng của thị trường về môi trường lãi suất cao.

Đồng yên chịu áp lực và tỷ giá hối đoái nhanh chóng vượt qua mốc 150

Hôm nay, đồng yên Nhật tiếp tục suy yếu so với đồng dollar Mỹ, giảm 0,2% xuống 149,84 yên, vẫn nằm trên ngưỡng tâm lý gần 150 yên. Tuần trước, đồng yên đã nhanh chóng vượt qua mức 150 yên, chạm mức thấp mới kể từ tháng 8, cho thấy sự yếu kém của đồng yên trên thị trường ngoại hối hiện tại.

Thị trường nhìn chung tin rằng sự sụt giảm của đồng yên có liên quan chặt chẽ đến chính sách tiền tệ tiếp tục lỏng lẻo của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và sự gia tăng lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ. Khi lãi suất của Mỹ tăng hơn nữa, nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng yên sẽ suy yếu.

Đồng euro tiếp tục trượt dốc khi lập trường ôn hòa của Ngân hàng Trung ương châu Âu đè nặng lên niềm tin thị trường

Đồng euro hôm nay giảm 0,16% so với đồng dollar xuống còn 1,0849 USD. Đồng euro đã hoạt động kém hiệu quả trên thị trường toàn cầu kể từ đầu tháng, phần lớn là do dữ liệu kinh tế châu Âu yếu kém và lập trường ôn hòa từ Ngân hàng Trung ương châu Âu. Tại cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, một số thành viên đã ám chỉ rằng họ có thể từ bỏ cam kết thắt chặt chính sách vì tỷ lệ lạm phát thấp hơn nhiều so với dự kiến, điều này càng làm tăng thêm áp lực giảm giá đối với đồng euro.

Dữ liệu thị trường cho thấy đồng euro đã giảm hơn 3% trong 3 tuần, xuống dưới mức trung bình động 200 ngày và lơ lửng gần mức thấp nhất trong 2 tháng. Khoảng cách giữa lãi suất trái phiếu Mỹ và lãi suất trái phiếu Đức đã mở rộng lên khoảng 189 điểm cơ bản, điều này chắc chắn mang lại thêm động lực tăng giá cho đồng dollar Mỹ, trong khi sự yếu kém của đồng euro khó có thể đảo ngược trong ngắn hạn.

Đồng bảng Anh phải chịu lãi suất trái phiếu của Anh, với định hướng tương lai không rõ ràng

GBP/USD hôm nay giảm 0,2% để giao dịch ở mức 1,3022 USD. Xu hướng của đồng bảng Anh có liên quan chặt chẽ đến lợi suất trái phiếu của Vương quốc Anh, đặc biệt là dưới dữ liệu lạm phát mờ nhạt gần đây của Vương quốc Anh, điều này đã khiến đồng bảng Anh chịu áp lực. Ngoài ra, việc thị trường kỳ vọng Bộ trưởng Tài chính Anh Reeves sẽ công bố ngân sách vào ngày 30/10 cũng khiến đồng bảng Anh đối mặt với nhiều bất ổn hơn.

Tuần trước, chênh lệch giữa lãi suất trái phiếu  kỳ hạn 10 năm của Anh và Mỹ đã giảm xuống chỉ còn 3 điểm cơ bản, càng hạn chế sự tăng giá của đồng bảng Anh. Những người tham gia thị trường tin rằng trừ khi Anh có thể tạo ra bước đột phá trong chính sách tài khóa, đồng bảng Anh sẽ khó thoát khỏi mô hình sốc trong ngắn hạn.

Khi đếm ngược đến cuộc bầu cử Hoa Kỳ, trọng tâm của thị trường ngoại hối chuyển sang rủi ro chính trị

Chỉ còn 15 ngày nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, phản ứng của thị trường trước sự bất ổn chính trị đang dần nóng lên. Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy cơ hội thắng cử của Trump ngày càng tăng, tạo thêm hỗ trợ cho đồng dollar. Thị trường nhìn chung tin rằng chiến thắng của Trump sẽ mang lại các chính sách thương mại và biện pháp thuế quan tích cực hơn, điều này có thể đẩy đồng dollar lên cao hơn nữa.

Cùng lúc đó, Nhật Bản sắp tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 27/10, thị trường kỳ vọng Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền sẽ giành chiến thắng với khả năng cao. Mặc dù tác động trực tiếp của cuộc bầu cử Nhật Bản lên thị trường tiền tệ toàn cầu là tương đối hạn chế nhưng kết quả của nó sẽ có tác động gián tiếp đến xu hướng tương lai của đồng yên.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

3BD0B5AB-76FF-4C2C-A9D3-3B4CA17C7E8D.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN