Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất 12 tuần, giá vàng giảm trở lại sau khi lập mức cao kỷ lục mới

Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ 3 (22/10), vàng giao ngay dao động trong biên độ hẹp và hiện đang giao dịch quanh mức 2.722,05 USD/ounce. Vàng đã giảm trở lại vào thứ 2 sau khi tăng lên mức cao kỷ lục 2.740,44, đóng cửa ở mức 2.719,43 USD/ounce, giảm khoảng 0,1%, do lãi suất trái phiếu Hoa Kỳ cao hơn và đồng dollar bù đắp cho sự hỗ trợ từ sự bất ổn gia tăng về cuộc bầu cử Hoa Kỳ và chiến tranh ở Trung Đông.

Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong 12 tuần vào thứ 2, trong khi chỉ số dollar Mỹ cũng tăng theo, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Vàng đã tăng hơn 32% trong năm nay, lập mức cao kỷ lục mới. Tâm lý lạc quan trên thị trường hiện đang cực kỳ cao và các nhà đầu tư cũng cần cảnh giác với việc phe bò chốt lời.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang định giá khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 11. Xác suất không cắt giảm lãi suất là 13,2%, thấp hơn một chút so với 99% của ngày hôm trước. Xác suất không cắt giảm lãi suất là 13,2%, cao hơn một chút so với 0% của ngày hôm trước.

Sau khi chạm mức 31,25, mức cao nhất kể từ cuối năm 2012, bạc giao ngay đã thu hẹp mức tăng trong phiên giao dịch cuối ngày thứ 2, đóng cửa ở mức 33,76 USD/ounce, tăng khoảng 0,17%.

Các nhà đầu tư cần tiếp tục chú ý đến các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang và những thay đổi trong kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đạt mức cao nhất trong 12 tuần khi các nhà đầu tư nhận thấy nền kinh tế mạnh mẽ hơn

Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong 12 tuần vào thứ 2 do các nhà đầu tư tin rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ mạnh hơn và Cục Dự trữ Liên bang sẽ bớt ôn hòa hơn.

Lợi suất đã tăng vọt sau khi báo cáo việc làm trong tháng 9 vượt xa kỳ vọng, khiến các nhà đầu tư không còn kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất đáng kể sau đợt cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng trước.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng 10,5 điểm cơ bản lên 4,18% vào thứ 2, ở mức 4,18%. Cao nhất kể từ ngày 30 tháng 7. Lợi suất lần đầu tiên vượt qua mức trung bình động 200 ngày là 4,17% kể từ ngày 5 tháng 7.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã tăng 7 điểm cơ bản vào thứ 2 lên 4,025%.

Khoảng cách giữa lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm và 10 năm tăng lên 15,1 điểm cơ bản. Các nhà phân tích tại JPMorgan Chase tin rằng trong khi đường cong lợi suất tiếp tục dốc lên thì lợi suất dài hạn sẽ tăng hơn nữa.

Thâm hụt ngân sách của Mỹ dự kiến sẽ trở nên tồi tệ hơn bất kể ai là tổng thống, Trump hay Harris, nhưng phần lớn cũng sẽ phụ thuộc vào chi tiết tài chính. Liệu 2 bên có thể đạt được lợi ích hay không.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ sẽ bán 13 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 20 năm vào thứ 4 và 24 tỷ USD chứng khoán bảo vệ lạm phát kỳ hạn 5 năm vào thứ 5.

Đồng dollar phấn khích nhờ lãi suất trái phiếu Mỹ tăng khi dữ liệu kinh tế cho thấy Fed có thể kiên nhẫn với việc cắt giảm lãi suất

Đồng dollar tăng giá vào thứ 2, nhờ sự gia tăng của lãi suất trái phiếu Hoa Kỳ, khi một loạt dữ liệu kinh tế vững chắc của Hoa Kỳ cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể kiên nhẫn cắt giảm lãi suất khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống ngày 5 tháng 11.

Đồng dollar đã tăng trong 3 tuần liên tiếp và tăng 14 trong số 16 ngày giao dịch gần nhất khi một loạt dữ liệu kinh tế tích cực khiến các nhà đầu tư hạ thấp kỳ vọng của họ về quy mô và tốc độ cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang.

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang định giá 87% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 và 13% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ổn định. Một tháng trước, thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản và khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản lên tới 50,4%.

Tuần trước, Fed Atlanta đã nâng dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 3 lên 3,4%.

Chỉ số dollar Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ, đã tăng 0,5% vào thứ 2 lên 103,98, mức tăng % trong 1 ngày lớn nhất kể từ ngày 4 tháng 10.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

3BD0B5AB-76FF-4C2C-A9D3-3B4CA17C7E8D.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN