Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giá vàng vượt đỉnh cao nhất mọi thời đại, liệu có phải thời điểm vàng để đầu tư vào vàng?

Trong ngày giao dịch này, giá vàng duy trì xu hướng biến động, mở cửa ở mức 2.719,55 USD/ounce, chạm mức tối đa là 2.730,56 USD/ounce và mức thấp là 2.718,49 USD/ounce. Sự biến động trên thị trường vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi căng thẳng địa chính trị và sự bất ổn kinh tế.

Citi Research cho biết trong một báo cáo hôm thứ 2 (21/10) rằng họ đã nâng dự báo giá vàng trong 3 tháng lên 2.800 USD/ounce từ mức 2.700 USD trước đó, đồng thời nói thêm rằng dự báo hàng tháng là 3.000 USD/ounce. Citi chỉ ra khả năng thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục xấu đi, việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất và hoạt động mua vật chất và quỹ ETF là những yếu tố thúc đẩy chính. Mặc dù nhu cầu vật chất bán lẻ ở Trung Quốc suy yếu và lãi suất ở Mỹ tăng, vàng và bạc vẫn hoạt động rất tốt kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng trước và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vượt kỳ vọng.

Ngoài ra, Citi cũng cho rằng nếu giá dầu tăng do sự leo thang gần đây ở Trung Đông thì giá vàng cũng sẽ tăng theo. Vàng tăng lên mức cao kỷ lục vào thứ 2, trong khi bạc đạt mức cao nhất trong gần 12 năm, do sự bất ổn ngày càng tăng xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và chiến tranh ở Trung Đông đã thúc đẩy đà tăng.

Kỳ vọng của thị trường và triển vọng trong tương lai

Nhìn về phía trước, các nhà giao dịch vàng sẽ nhận được tín hiệu từ tâm lý thị trường rộng lớn cũng như bất kỳ diễn biến chính sách và thương mại nào từ hội nghị thượng đỉnh BRICS kéo dài 3 ngày bắt đầu vào thứ 3. Mehta chỉ ra rằng khi phe bò lấy lại quyền kiểm soát, giá vàng dự kiến sẽ kiểm tra lại mức cao kỷ lục 2.741 USD/ounce. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đang hướng lên trên nhưng vẫn ở trên mức 70 (vùng quá mua). Chỉ số hàng đầu này biện minh cho sự gia tăng gần đây của giá vàng.

Mehta nói rằng nếu giá vàng kiên quyết vượt qua mức cao lịch sử 2.741 USD/ounce, nó có thể thách thức ngưỡng kháng cự của đường xu hướng tăng là 2.746 USD/ounce. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của vàng dự kiến sẽ ở mức tâm lý 2.750 USD/ounce, một mức có thể gây khó khăn cho những nhà đầu cơ vàng. Mặt khác, mức hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng là 2.700 USD/ounce. Một khi nó giảm xuống dưới mức này, mức thấp nhất ngày 18 tháng 10 là 2.692 USD/ounce sẽ bị đe dọa. Nếu vàng có sự điều chỉnh sâu hơn, giá vàng có thể kiểm tra mức kháng cự trước đây đã trở thành hỗ trợ ở mức 2.670 USD/ounce.

Trong bối cảnh tác động kép của sự bất ổn kinh tế toàn cầu và căng thẳng địa chính trị, việc tăng giá vàng dường như là một kết luận không thể tránh khỏi. Nhà đầu tư cần thận trọng trước những biến động của thị trường, đồng thời nắm bắt cơ hội mà vàng mang lại. Mặc dù kỳ vọng ngày càng tăng của thị trường về việc chính sách nới lỏng của Fed suy yếu có thể thúc đẩy nhu cầu mới đối với lãi suất trái phiếu Mỹ và đồng dollar Mỹ, hạn chế đà tăng của vàng, nhưng trong ngắn hạn, vàng vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư như một nơi trú ẩn an toàn.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

3BD0B5AB-76FF-4C2C-A9D3-3B4CA17C7E8D.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN