Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Áp lực lạm phát ở Anh giảm bớt, lãi suất có thể giảm sớm hơn

Các nhà kinh tế cho rằng lãi suất ở Anh có thể giảm nhanh hơn dự kiến trước đây. Họ chỉ ra việc công bố dữ liệu quan trọng là bằng chứng cho thấy áp lực lạm phát cuối cùng đã giảm bớt. Tuy nhiên, ngân sách đầu tiên của chính phủ Lao động, dự kiến vào cuối tháng này, sẽ tỏ ra quan trọng khi những người tham gia thị trường chờ đợi để đánh giá tác động kinh tế của nó.

Tính đến thứ 3, thị trường tiền tệ đã định giá đầy đủ việc Ngân hàng Anh cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 11 và cắt giảm 25 điểm cơ bản khác vào tháng 12.

Điều này sẽ làm giảm lãi suất cơ bản của Ngân hàng Anh từ mức cao nhất trong 16 năm là 5,25% vào đầu năm xuống còn 4,5% vào cuối năm. Giá thị trường cũng cho thấy Ngân hàng Anh sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất xuống 4% vào tháng 5 năm 2025 và xuống 3,5% vào tháng 12 năm 2025.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế tại Goldman Sachs dự đoán trong một báo cáo hôm thứ 2 rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ cắt giảm lãi suất “lớn hơn đáng kể so với mức giá mà thị trường đang định giá”. Dự báo của họ dựa trên tính toán lãi suất thực trung tính là 0,8% trong quý 2 năm 2024, cũng như mức lạm phát ở Anh giảm nhanh và những bình luận ôn hòa từ các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh.

Do đó, họ kỳ vọng lãi suất cơ bản của Ngân hàng Anh sẽ giảm liên tiếp 25 điểm cơ bản, xuống còn 3% vào đầu tháng 9 năm 2025 và xuống 2,75% vào tháng 11 năm sau.

Lạm phát toàn cầu của Anh đã giảm xuống 1,7% trong tháng 9 từ mức 2,2% trong tháng 8, dưới mức dự báo của các nhà kinh tế được thăm dò bởi Reuters và dưới mục tiêu 2% của Ngân hàng Anh trong 3 năm lần đầu tiên sau nửa năm.

Các nhà kinh tế cho rằng rủi ro lớn nhất của Vương quốc Anh đến từ trong nước. Chính phủ Đảng Lao động, được bầu vào tháng 7, cho biết ngân sách tháng 10 sẽ là một sự thay đổi lớn nhằm phục hồi tốc độ tăng trưởng kinh tế đang suy yếu của đất nước.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng chính sách tài khóa trong ngân sách sẽ lỏng lẻo hơn dự kiến trước đây, nhà kinh tế Sanjay Raja của Deutsche Bank cho biết hôm thứ 2.

Raja đưa ra dự báo mới, dự đoán lãi suất ngân hàng sẽ tăng liên tục trong những tháng tới, đạt 3,75% vào tháng 5 năm 2025, sau đó cắt giảm lãi suất hàng quý cho đến khi đạt 3%, nhưng ông cho rằng chính sách tài khóa lỏng lẻo có thể dẫn đến việc Ngân hàng Anh đình chỉ lãi suất ở mức 3,75%.

Nền kinh tế Anh đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng và việc cắt giảm lãi suất hơn nữa dự kiến sẽ mang lại sự hỗ trợ rất cần thiết cho nền kinh tế Anh. Mặc dù tỷ lệ lạm phát hiện nay chưa đạt mục tiêu dự kiến nhưng Ngân hàng Anh vẫn có khả năng sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất tại cuộc họp lãi suất tháng 11. Việc cắt giảm lãi suất được kỳ vọng sẽ thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng, từ đó làm tăng nguồn thu thuế của chính phủ và đóng vai trò tích cực trong việc phục hồi kinh tế.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

3BD0B5AB-76FF-4C2C-A9D3-3B4CA17C7E8D.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN