Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

IMF đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2024 của Vương quốc Anh lên 1,1% và hạ dự báo cho khu vực đồng euro xuống 0,8%.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm thứ 3 đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2024 của Vương quốc Anh, cho rằng lãi suất giảm và lạm phát sẽ thúc đẩy nhu cầu trong nước.

IMF hiện kỳ vọng nền kinh tế Anh sẽ tăng trưởng 1,1% trong năm nay, tăng so với dự báo 0,7% vào tháng 7. Cơ quan này cũng nhắc lại dự báo tăng trưởng 1,5% vào năm 2025.

Lạm phát ở Anh là 1,7% trong tháng 9, giảm từ mức 11,1% vào tháng 10 năm 2022. Lạm phát khu vực dịch vụ giảm và tăng trưởng tiền lương khiến các nhà kinh tế tuần trước dự đoán rằng Ngân hàng Anh sẽ đẩy mạnh tốc độ cắt giảm lãi suất. Họ dự báo Ngân hàng Anh sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản xuống 4,5% vào cuối năm 2024 từ mức 5,25% vào đầu năm.

Tăng trưởng kinh tế từ đầu năm đến nay khá ảm đạm, tăng 0,2% trong tháng 8 sau khi không thay đổi trong tháng 6 và tháng 7.

Triển vọng sáng sủa hơn từ IMF xuất hiện khi Anh chuẩn bị cho đảng Lao động trung tả nộp ngân sách lần đầu tiên sau 14 năm vào tháng này.

Trong khi Starmer loại trừ khả năng tăng một số loại thuế chính, bao gồm thuế thu nhập và thuế doanh nghiệp, dự kiến sẽ có một gói tăng thuế rộng hơn. Sự không chắc chắn về ngân sách đã đè nặng lên niềm tin của người tiêu dùng trong tháng 8, nhưng Chỉ số niềm tin người tiêu dùng toàn cầu của S&P Vương quốc Anh công bố hôm thứ 2 cho thấy các hộ gia đình Anh lạc quan hơn một chút về tình hình tài chính của họ và sẵn sàng mua số lượng lớn hơn.

Hôm thứ 3, IMF cũng hạ dự báo tăng trưởng năm 2024 của khu vực đồng euro xuống 0,8% so với mức 0,9% trước đó, dự đoán rằng Đức, nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro, sẽ trì trệ. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nền kinh tế Đức phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm cạnh tranh khốc liệt đối với ô tô và các sản phẩm sản xuất rộng hơn của đất nước, cũng như áp lực lên sản xuất công nghiệp do giá năng lượng tăng và bất ổn kinh tế vĩ mô.

Trong số những nền kinh tế được gọi là “nền kinh tế tiên tiến” khác, IMF dự báo mức tăng trưởng là 2,8% ở Mỹ, 1,3% ở Canada và chỉ 0,3% ở Nhật Bản. Nhật Bản đã bị ảnh hưởng bởi nhu cầu yếu trong năm nay do lạm phát cao.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

3BD0B5AB-76FF-4C2C-A9D3-3B4CA17C7E8D.gif

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN