Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Chỉ số Hoa Kỳ giảm xuống dưới mức thấp nhất trong năm là 100,53

Chỉ số dollar Mỹ tiếp tục giảm vào thứ 2, sau khi chạm mức thấp nhất trong 13 tháng là 100,53. Trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ không ổn định, áp lực bán liên tục đã khiến đồng dollar giảm giá do khả năng Fed tung ra chu kỳ nới lỏng vào tháng 9 tăng lên, cùng với một số nhận xét từ các nhà ấn định lãi suất của Fed cũng thúc đẩy cơn sốt bán tháo.

Chỉ số Hoa Kỳ giảm do những bình luận ôn hòa của Powell và các yếu tố khác

Thứ 6 tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell bày tỏ sự ủng hộ đối với việc cắt giảm lãi suất khi tham dự hội nghị chuyên đề kinh tế hàng năm ở Jackson Hole, đồng thời cho rằng việc thị trường việc làm Mỹ tiếp tục hạ nhiệt là điều không mong muốn. Ông bày tỏ sự tin tưởng rằng lạm phát đang tiến gần đến mục tiêu 2% của Fed.

Powell nhấn mạnh rằng Fed không tìm kiếm hoặc hoan nghênh việc nới lỏng hơn nữa các điều kiện thị trường lao động và đảm bảo với những người tham dự rằng họ sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ thị trường lao động mạnh mẽ đồng thời thúc đẩy ổn định giá cả. Ông cũng cho rằng với những điều chỉnh phù hợp đối với các hạn chế chính sách, có lý do chính đáng để tin rằng nền kinh tế có thể quay trở lại mức lạm phát 2% trong khi vẫn duy trì được thị trường lao động mạnh mẽ.

Cho đến nay, Công cụ FedWatch của CME Group có 65% khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9, với 35% dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Trong khi những lo ngại trước đó về suy thoái kinh tế dường như đã tan biến, dữ liệu sắp tới có khả năng ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ, đặc biệt là về mức độ có thể xảy ra của đợt cắt giảm lãi suất sắp tới.

Kể từ khi Harris nổi lên với tư cách là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11, các cuộc thăm dò hiện đang có sự chia rẽ rộng rãi về kết quả có thể xảy ra. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là việc Trump tái đắc cử, cùng với việc tái áp dụng thuế quan, có thể phá vỡ hoặc thậm chí đảo ngược xu hướng giảm phát hiện nay trong nền kinh tế Mỹ. Tình trạng này có thể dẫn đến việc rút ngắn chu kỳ nới lỏng của Fed.

Sắp tới, mọi sự chú ý dự kiến ​​sẽ đổ dồn vào thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá PCE tháng 7 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào ngày 30 tháng 8. Mặc dù thông tin này rất quan trọng đối với kế hoạch cắt giảm lãi suất của Fed, nhưng động thái này đáng lẽ phải được thị trường định giá tốt trước khi dữ liệu được công bố.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN