Đồng dollar đang trên đà đạt mức tăng lớn nhất trong hơn một năm do kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn và các nhà đầu tư đổ xô đến nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng tiền tệ leo thang ở Trung Đông.

Chỉ số dollar Mỹ đã tăng trong 5 ngày giao dịch liên tiếp, với mức tăng gần 2%, lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2023. Vào thứ 4 (17/4), thị trường châu Á giao dịch trên mốc 106 và hiện ở mức 106,35. Khi căng thẳng ở Trung Đông gây rủi ro cho giá cả hàng hóa và Hoa Kỳ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, tiếp tục tăng trưởng mạnh, một số nhà đầu tư bắt đầu lo ngại rằng đồng dollar mạnh hơn sẽ kéo hệ thống tài chính bên ngoài Hoa Kỳ đi xuống.

Quentin Fitzsimmons, nhà quản lý danh mục đầu tư thu nhập cố định toàn cầu tại T. Rowe Price Group Inc., cho biết: “Nếu dữ liệu tiếp tục giữ ổn định, đồng đô la sẽ quay trở lại mức cao hơn”. ông nói : “lãi suất trong thời gian dài hơn”, điều này có thể dẫn đến việc thắt chặt các điều kiện tài chính toàn cầu.

Chỉ số đồng dollar Mỹ đạt mức cao gần 5 tháng rưỡi vào thứ Ba khi các nhà giao dịch hoán đổi tiếp tục kiềm chế kỳ vọng cắt giảm lãi suất sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang

Jerome Powell kêu gọi sự chú ý đến việc thiếu tiến bộ hơn về lạm phát. Các nhà giao dịch hiện đang đặt cược rằng Fed sẽ chỉ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9 hoặc tháng 11, tăng so với tháng 7 một tuần trước. Trước đó, Mỹ công bố hàng loạt dữ liệu lạm phát mạnh bất ngờ, làm rung chuyển quan điểm chung của thị trường và làm trầm trọng thêm tình trạng biến động.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng lạm phát mạnh trong quý đầu tiên đã tạo ra sự không chắc chắn mới về việc liệu ngân hàng trung ương có thể hạ lãi suất trong năm nay mà không có dấu hiệu suy thoái kinh tế hay không.

Nick Timiraos, “người phát ngôn” của Fed, viết rằng nhận xét của ông cho thấy sự thay đổi rõ ràng trong triển vọng của Fed sau khi dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng thứ ba liên tiếp, điều này dường như làm tan vỡ hy vọng rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất trước.

Powell cũng cho biết nếu lạm phát tiếp tục ở mức trên 2%, Fed có thể giữ lãi suất ở mức cao hiện tại lâu hơn. Các nhận xét cho thấy việc tăng lãi suất tiếp theo sẽ khó xảy ra nếu lạm phát mạnh hơn dự kiến.

Sự chậm trễ dự kiến ​​trong đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Mỹ đang đè nặng lên tiền tệ toàn cầu khi các ngân hàng trung ương ở các nước phát triển bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ. Mức tăng của đồng đô la trong năm nay đã lấn át mức tăng của các loại tiền tệ G10 khác, trong đó đồng yên bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nathan Thooft, giám đốc đầu tư toàn cầu và quản lý danh mục đầu tư cấp cao của nhóm giải pháp đa tài sản của Manulife Investment Management, cho biết: “Một trong những mối lo ngại lớn nhất của chúng tôi là sức mạnh của đồng đô la sẽ tiếp tục hoặc thậm chí trở nên tồi tệ hơn”. Fed cuối cùng sẽ cần phải tham gia, nếu không sức mạnh của đồng đô la sẽ gây hại nhiều hơn cho Hoa Kỳ và nền kinh tế toàn cầu nói chung. mạnh mẽ trong khi cảnh báo rằng triển vọng vẫn thận trọng trong bối cảnh lạm phát dai dẳng và rủi ro địa chính trị. Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy sản mùa hè trên khắp các nền kinh tế châu Âu nhưng có lẽ không phải ở Hoa Kỳ.”

 

 

Hồng Ngọc– tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính.

Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN