Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Ngân hàng Dự trữ Úc dự kiến ​​sẽ duy trì sự ổn định! Nếu có tuyên bố diều hâu bất ngờ, đồng dollar Úc dự kiến ​​sẽ tăng lên 0,6570

Vào lúc 11h30 giờ Hà Nội ngày 6/8 (thứ 3), Ngân hàng Dự trữ Australia sẽ tổ chức quyết định lãi suất. Với lạm phát vẫn ở mức cao, lãi suất dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 4,35%. Chủ tịch RBA Bullock sau đó sẽ tổ chức một cuộc họp báo, nơi bà có thể sẽ giải thích lý do đằng sau quyết định này và may mắn thay, bà cũng sẽ đưa ra một số gợi ý về những gì các nhà hoạch định chính sách có thể làm tiếp theo.

Trước tuyên bố này, đồng dollar Úc phải đối mặt với áp lực bán mạnh trong bối cảnh lo ngại rủi ro.

Tại cuộc họp hội đồng quản trị vào tháng 6 năm ngoái, RBA lưu ý rằng khả năng tăng lãi suất “có thể tăng thêm” nếu nguồn cung trong nền kinh tế “có thể bị hạn chế hơn dự kiến” và do “tăng trưởng năng suất vẫn rất yếu”.

Úc đã công bố dữ liệu lạm phát vào tuần trước, nhưng tin tức này không hề tốt chút nào. Theo Cục Thống kê Australia (ABS), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 1,0% trong quý 2 năm nay và 3,8% trong 12 tháng tính đến tháng 6 năm 2024. Con số này phù hợp với kỳ vọng của thị trường nhưng cao hơn mức 3,6% được báo cáo trong quý đầu tiên của năm nay.

Trong khi đó, thước đo lạm phát yêu thích của RBA, chỉ số CPI trung bình được sửa đổi, đã tăng 0,8% so với tháng trước lên tỷ lệ hàng năm là 3,9% trong 3 tháng tính đến tháng 6, thấp hơn một chút so với kỳ vọng. Cuối cùng, CPI hàng tháng đã tăng 3,8% so với cùng kỳ trong tháng 6, giảm so với mức 4% trước đó, nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% -3% của Ngân hàng Dự trữ Úc. Lạm phát ở Úc vẫn chưa đủ cao để kích hoạt việc tăng lãi suất, nhưng dựa trên dữ liệu mới nhất, khả năng cắt giảm lãi suất gần như bằng 0.

Trước thông báo này, những người tham gia thị trường mong đợi một “nỗ lực ổn định diều hâu”. Tại cuộc họp hôm thứ 3, các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ giữ OCR ở mức 4,35% lần thứ 6 liên tiếp và sẽ không thảo luận về việc cắt giảm lãi suất, nhưng sẽ tiếp tục tập trung vào áp lực lạm phát dai dẳng và để ngỏ khả năng tăng lãi suất. Nếu đúng như vậy, đồng dollar Úc có thể tìm thấy một số sức mạnh ngắn hạn, mặc dù với môi trường không thích rủi ro và các quyết định nội tuyến, sức mạnh này sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, lập trường ôn hòa sẽ là một bất ngờ lớn và có thể gây ra một đợt bán tháo lớn đối với đồng dollar Úc.

Trước nghị quyết, tỷ giá AUD/USD đã giao dịch quanh mức 0,6500 Vào đầu tuần này, do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và sự mất cân bằng giữa các ngân hàng trung ương, tỷ giá AUD/USD đã từng giảm mạnh xuống mức 0,6347.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN