[CSGVN x XM] Chương trình hoàn phí giao dịch lên đến 11,79USD/lot giao dịch

Giá Vàng đi ngang trong khu vực giá thấp hầu hết thời gian trong ngày, ít biến động trong bối cảnh dữ liệu kinh tế không có nhiều đột biến và mang  tính đối lập.

Như đã gửi đến bạn đọc trong xuất bản trước đó, giá Vàng trong giai đoạn đầu tuần sẽ chủ yếu là đi ngang bởi vì tâm lý thị trường đang chờ đợi những tin tức cơ bản mang tính dài lâu hơn.

Những dư địa tồn tại còn lại từ tuần trước vẫn đang gây áp lực cho giá Vàng, nó ngăn cản và cắt đứt động lực tăng giá tuy nhiên để giá Vàng suy giảm mạnh mẽ hơn phải cần có thêm những tác động cơ bản khác nữa.

Trong tuần này sẽ có rất nhiều tin tức từ những phát biểu của thành viên FED, chính những phát biểu này rất có thể sẽ gây ra đột biến.

Dữ liệu kinh tế tuy có những tác động gây ra dịch chuyển giá nhưng như vậy là không đủ, cụ thể như sau:

https://chuyensaugold.com

Các đơn đặt hàng với các nhà sản xuất Hoa Kỳ về thiết bị kinh doanh đã tăng cường vào tháng 8, kéo dài đến sáu tháng với một đợt đầu tư vốn mạnh mẽ đang giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Số liệu của Bộ Thương mại cho thấy Giá trị của các đơn đặt hàng hàng hóa vốn cốt lõi, không bao gồm máy bay và khí tài quân sự và được coi là thước đo đầu tư thiết bị kinh doanh, đã tăng 0,5% so với 0,3% một tháng trước đó, tuy nhiên mức tăng công bố tháng này chỉ đạt 0.2% khác với kỳ vọng là 0.5%.

Đơn đặt hàng cho tất cả các mặt hàng lâu bền – hoặc các mặt hàng có thời hạn sử dụng ít nhất ba năm – đã tăng 1,8% so với tháng trước, phản ánh lượng đơn đặt hàng máy bay thương mại tăng lên.

Ước tính trung bình trong một cuộc khảo sát của Bloomberg với các nhà kinh tế đã kêu gọi sự gia tăng 0,5% trong các đơn đặt hàng hàng hóa vốn cốt lõi và tăng 0,7% trong tổng số hàng hóa bền lâu.

Chi tiêu kinh doanh cho tư liệu sản xuất như điện tử, máy móc xây dựng và thiết bị phát điện là nguồn sức mạnh chủ chốt của nền kinh tế. Chi tiêu của người tiêu dùng dễ chịu trong bối cảnh hàng tồn kho ít cũng đã thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm lâu năm, ngay cả khi hạn chế về công suất làm nản lòng các nỗ lực sản xuất của nhà máy.

Các lô hàng hàng hóa cơ bản, một con số sẽ được sử dụng để tính toán đầu tư trong báo cáo tổng sản phẩm quốc nội quý 3 của chính phủ, đã tăng 0,7% sau khi tăng 0,9% vào tháng trước đó.

Tóm tắt lại thì dữ liệu kinh tế lần này không có nhiều đột biến, vì vậy nó chỉ có thể đóng góp vào những biến động thị trường trong ngắn hạn.

Thêm nữa:

Cùng ngày thì Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang củng cố thông điệp của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ rằng họ có thể sẽ sớm bắt đầu cắt giảm chương trình mua trái phiếu của mình.

Chủ tịch Fed New York John Williams

Williams, phát biểu trước Câu lạc bộ Kinh tế New York trong một bài phát biểu ảo, cho biết “vẫn còn một chặng đường dài trước khi đạt được việc làm tối đa,” mà FOMC đã nói là điều kiện tiên quyết để tăng lãi suất.

Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ, ở mức 5,2% vào tháng 8, thấp hơn nhiều so với mức đỉnh tháng 4 năm 2020 là 14,8% – nhưng cũng cao hơn tỷ lệ 3,5% phổ biến vào tháng 2 năm 2020, ngay trước khi đại dịch xảy ra.

Evans, trong khi trả lời các câu hỏi từ các phóng viên sau khi phát biểu tại cùng một hội nghị với Brainard, cho biết ông đã viết “bước đi đầu tiên” hướng tới tỷ lệ cao hơn vào dự báo của mình cho năm 2023 và “rất nhẹ nhàng” sau đó.

Cả ba đều cho biết họ dự kiến ​​lạm phát sẽ giảm xuống mức mục tiêu 2% của Fed vào năm tới sau khi các nút thắt chuỗi cung ứng do đại dịch gây ra hiện đang gây áp lực tăng được biến mất. Lạm phát được đo lường theo thước đo ưa thích của ngân hàng trung ương là 4,2% trong 12 tháng đến tháng 7.

Quan chức thứ tư, Neel Kashkari, Giám đốc Fed Minneapolis, cũng thấy lạm phát giảm bớt. “Chúng tôi không muốn phản ứng quá mức với các biến động giá trong ngắn hạn. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có thể đưa nền kinh tế trở lại đầy đủ sức mạnh ”, ông nói trong một câu hỏi và trả lời trực tuyến được đăng trên trang web của ngân hàng. “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu mất sáu tháng hoặc gần như cả năm tới để mọi người trở lại làm việc hoàn toàn.”

Đánh giá chung thì những phát biểu của các thành viên FED củng cố thêm cho việc Taper, và giá Vàng phải chịu thêm những áp lực từ tin tức cơ bản.

 

Góc nhìn kỹ thuật

https://vn.tradingview.com/u/BestSC/
Biểu đồ kỹ thuật giá Vàng (XAUUSD)

Giá Vàng hoạt động yếu, chủ yếu là đi ngang trong toàn ngày 27/9 và như đã gửi đến bạn đọc ở xuất bản trước thì việc nó phản ứng giảm với khu vực 1755 hoặc tăng khi tiệm cận phía trước 1738 là điều hoàn toàn bình thường.

Sau mỗi vụ nổ lớn thông thường giá cả cần một thời gian để thu hẹp biên độ và tích lũy, nó tạo ra những cơ hội ngắn hạn nhưng việc chúng ta sẽ cần làm là ưu tiên cho giảm giá bởi nó đang phải chịu những áp lực cơ bản.

Kháng cự gần nhất: 1755

Vùng kháng cự chính: 1770 – 1777

Hỗ trợ quan trọng: 1738

 

Tương quan Dollar (Dxy)

Biểu đồ kỹ thuật Dxy

Chỉ số sức mạnh DXY tiếp tục leo cao và thêm một lần nữa đứng trước sự kiểm tra vị trí 93.46, điều này gây ra áp lực toàn ngày cho giá Vàng.

Một áp lực lớn hơn được củng cố khi Dxy hoạt động phía trên 93.46.

 

Giá Vàng trong nước

Giá Vàng miếng chốt phiên ngày 27/9 không có nhiều thay đổi so với cùng ngày, được niêm yết cụ thể như sau:

Đơn vị Mua Bán
SJC 56,350,000 57,000,000
PNJ 56,500,000 57,300,000
DOJI 56,700,000 57,450,000

 

Dữ liệu kinh tế đáng chú ý trong ngày

Niềm tin tiêu dùng CB (Tháng 9)

 

Chúc may mắn!

Nhớ để lại 1 like nếu nó có ích và chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả, hạnh phúc.

 

Mạnh Hùng

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính.

Chương trình rút thăm trúng thưởng độc quyền của CSG group

Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN