Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Thứ Sáu (11/10) tại thị trường châu Á, vàng giao ngay bất ngờ tăng mạnh trong ngắn hạn. Giá vàng vừa vượt 2.645 USD/ounce, tăng hơn 15USD trong ngày. 
Mặc dù dữ liệu CPI của Mỹ cao hơn một chút so với dự kiến, nhưng dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Mỹ lại hoạt động kém. Điều này khiến chỉ số Dollar Mỹ giảm đáng kể. Ngoài ra, căng thẳng ở Trung Đông cũng thu hút làn sóng mua vàng trú ẩn an toàn.

Vào thứ Năm, mặc dù dữ liệu CPI của Hoa Kỳ cao hơn một chút so với dự kiến, nhưng dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ lại hoạt động kém.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 9 đã tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kỳ vọng về mức tăng 2,3%. CPI cơ bản tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước, vượt kỳ vọng và mức tăng 3,2% trong tháng 8.

Ngoài ra, CPI của Mỹ đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 9, mức tăng tương tự như tháng trước và cao hơn ước tính đồng thuận là 0,1%. Tốc độ tăng trưởng CPI cơ bản của Mỹ trong tháng 9 ổn định ở mức 0,3% so với tháng trước, vượt kỳ vọng 0,2%.

Dữ liệu cũng cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vào tuần trước đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm, phản ánh thị trường lao động đang suy yếu một phần do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng mạnh ở Michigan và ảnh hưởng của Bão Helene gây ra.

Giá vàng được hỗ trợ bởi tâm lý lo ngại rủi ro trên diện rộng và đồng USD giảm nhẹ trước dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ công bố sau đó vào thứ Sáu. 

Vào tối thứ Năm theo giờ địa phương, nội các an ninh Israel đã tổ chức một cuộc họp để quyết định cách ứng phó trước cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn của Iran vào Israel vào ngày 1 tháng này.

Bộ trưởng Khoa học Gila Gamliel, thành viên nội các an ninh Israel, cho biết nội các an ninh sẽ “đưa ra quyết định đúng đắn” để ngăn chặn một cuộc tấn công khác của Iran.

Gamliel nói với đài truyền hình công cộng Kan của Israel rằng sự trả thù sắp xảy ra và có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Quan chức Mỹ và Israel nói với Axios rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tiến gần hơn đến phạm vi trả đũa theo kế hoạch của Israel nhằm vào Iran trong cuộc điện đàm của họ hôm thứ Tư, phương tiện truyền thông Mỹ Axios đưa tin hôm thứ Năm (giờ địa phương). Chính quyền Biden thừa nhận Israel sẽ sớm tiến hành một cuộc tấn công lớn vào Iran.

Chú ý đến dữ liệu PPI

Mức tăng trưởng PPI hàng năm của Hoa Kỳ trong tháng 9 dự kiến ​​sẽ chậm lại ở mức 1,6% trong khi mức tăng trưởng PPI cốt lõi so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9 dự kiến ​​sẽ tăng lên 2,7%, so với mức tăng trưởng 2,4% trước đó trong tháng 8.

Dữ liệu PPI có sức ảnh hưởng gần tương đương với dữ liệu CPI và dự kiến cũng sẽ tạo ra biến động mạnh trên thị trường.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng

Vàng đã phục hồi tăng đáng kể từ khu vực hỗ trợ quan trọng chú ý với bạn đọc trong các xuất bản số ra trước khi vàng giảm điều chỉnh tại khu vực 2.608 – 2.600USD.

Mức tăng phục hồi đã đạt được mục tiêu ban đầu tại 2.634USD và phá vỡ mức này, điều này sẽ giúp vàng có đủ điều kiện tiếp tục hướng đến mục tiêu tiếp theo tại mức 2.660USD trong ngắn hạn.

Không có bất kỳ thay đổi nào về mặt cấu trúc kỹ thuật ủng hộ chó việc tăng giá, với Chỉ số sức mạnh tương đối RSI cũng gấp khúc hướng lên từ mức 50, mức này được coi là hỗ trợ gần nhất về mặt động lực.

Trong ngày, triển vọng kỹ thuật đối với giá vàng tiếp tục là tăng giá và các mức đáng chú ý sẽ được liệt kê lại như sau.

Hỗ trợ: 2.634 – 2.630 – 2.626USD

Kháng cự: 2.660 – 2.672 – 2685USD


Sau cùng, chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

BestSC – Nhà xuất bản, CSGVN

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN