Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Dữ liệu của Bộ Thương mại cho thấy hôm thứ Năm, tổng sản phẩm quốc nội được điều chỉnh theo lạm phát (GDP), hoặc tổng giá trị của tất cả hàng hóa và dịch vụ được sản xuất trong nền kinh tế, giảm với tốc độ -0,6% hàng năm trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6. Điều đó phản ánh sự điều chỉnh tăng đối với chi tiêu của người tiêu dùng và so sánh với mức giảm 0,9% được báo cáo trước đó.

Các số liệu về GDP cho thấy đà giảm đột ngột của kinh tế trong nửa đầu năm nay. 2 quý tăng trưởng âm liên tiếp không chỉ làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra mà còn khiến một số người tin rằng nó đã đang xảy ra.

Cùng vào thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã giảm trong tuần thứ 2, cho thấy rằng các nhà tuyển dụng đang giữ chân người lao động bất chấp sự bất ổn kinh tế ngày càng tăng.

Chi tiêu của người tiêu dùng, đã mở rộng mức điều chỉnh lên 1,5%. Cao hơn mức tăng 1% được báo cáo trước đó.

Đọc thêm:

Hướng dẫn mở tài khoản ICMarkets

Hướng dẫn mở tài khoản Chứng khoán Techcombank Securities

Báo cáo hôm thứ Năm cũng bao gồm ước tính ban đầu của chính phủ về lợi nhuận doanh nghiệp trong quý thứ II. Lợi nhuận doanh nghiệp trước thuế đã điều chỉnh tăng 6,1% so với quý trước tốc độ nhanh nhất trong một năm sau khi giảm 2,2% trong 3 tháng đầu năm. Lợi nhuận tăng 8,1% so với một năm trước đó.

Trong tương lai gần, các nhà dự báo kỳ vọng GDP sẽ tăng trở lại trong quý 3 nhưng lo ngại suy thoái vẫn gia tăng. Cục Dự trữ Liên bang đang tích cực tăng lãi suất trong nỗ lực hạ nhiệt nền kinh tế đủ để ngăn chặn áp lực giá cả mà không gây ra suy thoái. Cho đến nay, tác động rõ ràng nhất đối với người tiêu dùng là lãi suất thế chấp tăng vọt và kéo theo đó là thị trường nhà đất trượt dốc suy giảm mạnh.

Chủ tịch Fed, Jerome Powell, có thể chỉ ra những diễn biến như vậy như bằng chứng cho thấy các chính sách của ngân hàng trung ương đang phát huy tác dụng tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole hàng năm, bắt đầu vào cuối ngày thứ Năm. Powell sẽ phát biểu vào sáng thứ Sáu, khi ông ấy dự kiến ​​sẽ nhắc lại quyết tâm của Fed trong việc tiếp tục tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát.

Mạnh Hùng – Tổng hợp & phân tích từ Bloomberg

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN